c h a p t e r 8

265 16 1
                                    

[Vien]





Mabilis na lumipas ang oras hangang sa uwian na namin pero di naman agad ako makakauwi dahil maglilinis pa ko ng faculty, mas okay na yon at ayoko makasama si soobin sa ngayon dahil naiinis pa din ako sa kanya.





Habang nililigpit ko ang gamit ko sa lamesa ay nahuli ko namang nakatingin si soobin sakin pero agad na umiwas to at tumayo na sa inuupuan nya.






"Di ka ba vien samin sasabay?"  Kalmadong tanong sakin ni yeonjun.






"Hindi bro, sakin sya sasabay"   bilang sagot naman ni kai at tumayo na sa kinauupuan nya.






"Ihahatid ko sya kaya, diba vien?"  Hirit pa ni kai at nakangiting tumingin sakin.






Para matapos na ay tumango nalang ako habang si soobin ay abala sa pagccellphone nya.






"Okay, bye vien"   bati naman ni yeonjun at tuluyan na nga silang lumabas ng room habang si soobin ay di manlang ako tinapunan ng tingin, so sya pa ang galit?







"Tara?"   Masayang sabi ni kai at nilahad ang kamay nya pero pinalo ko lang yon at nauna nang maglakad.







"Yah! Ganyan mo ba itrato kaibigan mo?!"   Nadinig ko namang sabi nya pero di ko nilingon to at naglakad na papuntang faculty.







"Napakasipag nyo namang dalawa, salamat sa paglilinis ha. Mauna na ko"   sabi naman ng head teacher dito at tuluyan na ngang lumabas.







Habang nagpupunas ako ng lamesa ay si hueningkai naman ang nagmmop.







Agad naman kaming natapos kaya naglakad na kami palabas ng school.






"Okay ka na ba? Baka mamaya paguwi mo magiiiyak ka nanaman ah"





Pangaasar naman ni kai sakin habang naglalakad pauwi.






"Ikaw wala ka nang ginawa kundi surahin ako"  sagot ko.






"Sorry hahaha nakakatuwa ka kasi surahin"   natatawa naman nyang sabi kaya inirapan ko nalang to.






"Pero seryoso vien, if you need someone to talk. Dito lang ako."   Sa wakas naging seryoso din to.






"Che, di ko kailangan ng kausap noh. Salamat sa paghatid bye."





Derederetso kong sabi at pumasok na agad.






Pagpasok ko ay naabutan ko si soobin na nakatutok sa laptop nya, napatingin sya sakin ng pumasok ako pero di ko na pinansin to at dumiretso agad sa cr para magpalit.







After non dumiretso agad ako sa higaan ko at nagpaplanong matulog dahil napaka awkward talaga ng paligid, yung tipong walang nagsasalita kahit sino samin.







Pinaplano ko nga matulog pero wala, di talaga ko makatulog kaya naisip isipan kong tumambay at magpahangin sa park na malapit dito samin.






Nang marinig kong pumasok si soobin sa loob ng cr ay tsaka ako nagplanong lumabas at dumiretso agad sa park.







Napakaganda at nasaktuhan kong hindi karamihan ang tao dito sa park, naghanap ako ng magandang mauupuan yung malayo sa maraming tao.







room mate | Soobin ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon