c h a p t e r 7

290 18 2
                                    

[Vien]



"Di ka pa ba tapos?"  

Dinig kong sabi ni soobin na alam kong nakatayo sa labas ng pintuan ng cr namin.



"Sabi kasi sayo mauna ka na e"  

Tinatamad talaga ko pumasok ngayon, dahil sa kondisyon ko lalo nat pang unang araw ko to.


"Take your time"   dinig ko namang sabi nya at naramdaman ko namang wala na sya sa tapat ng pintuan ng banyo.



Lumabas nako sa cr, nadatnan ko naman syang nakaupo sa dining table namin at iniintay nga ko.



"Oh sabi ko okay lang na magtagal ka, maaga pa naman"   sabi neto at tumingin pa sa watch nya.


"Tsk tara na okay nako"   sinukbit ko na yung bag ko at nauna na sa labas.



Habang nilolock ni soobin yung dorm namin ay natanaw ko naman si hueningkai sa tapat ng gate namin habang nagpphone.


Nang mapansin nyang papalapit nako sa kanya ay kumaway pa to.


"Goodmorning vien, tara sabay na tayo" 

Masayang bati naman nya, napakamasayahin talaga neto. Palaging nakangiti sakin haha

"Di pwede. kasabay na nya ko diba vien?"  

Biglang singit naman ni soobin at umakbay pa sakin kaya agad ko naman tinanggal yon.



"Ah kai, oo naman pwede ka sumabay samin. Tara?" 

Nauna nakong maglakad sa kanila, agad naman akong sinabayan ng lakad ni kai. Di ko na nilingon pa si soobin dahil panigurado babadtripin nanaman ako nyan.


Tahimik naman kaming nakadating ng school, habang naglalakad kami papasok ay di ko maiwasang mapatingin kay soobin sa likuran namin.

Ano ba tong mga babaeng to kaya lumalake ulo ni soobin kasi pinapahalata nilang gustong gusto nila tong kapre na to.


"Let's go na vien? Busy pa masyado yung kaibigan mo"  

Sabi naman ni hueningkai kaya naman umoo nalang ako at nauna nang maglakad.

Tahimik kaming naupo ni hueningkai sa upuan namin habang iniintay yung prof namin, after 10mins naman ay pumasok na sa room namin si soobin kasunod ang pinsan nyang si yeonjun.



"Nga pala vien, ano nga palang ginagawa ni soobin sa dorm mo kanina?"  

Pabulong na tanong sakin ni kai, shems ano ba mahandang idahilan???

"A-ah a-ano kasi nakigamit lang sa cr namin, sabay kasi kaming pumapasok. Dinadaanan nya ko lagi sa dorm. Haha"

Great, mukhang gumana yung rason ko kasi sumangayon naman etong kai nato hahaha

"Ok, dadaanan na din kita araw-araw."

Sabi neto sabay kindat sakin, may pagkabolero den to. Malamang gwapo e.


"A-ah haha ayos"


Nagayos na kami ng sarili namin nang pumasok na yung tc namin na pang first subject.


Sa totoo lang di talaga ko makapagfocus sa lesson dahil kay kai, lagi kasi syang nakakagawa ng jokes about sa lesson namin tapos bentang benta naman sakin. Buti nalang matalino sya kaya nagpapaturo ako sa kanya.


room mate | Soobin ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon