"Uhhhh."
I groaned when I heared my phones ringtone. I reach my phone and checked what time is it. It's 5:15 in the morning. I get up and stared at the door.
Nang mawala na ang antok inihanda ko na yung jogging attire ko bago pumasok sa C.R para mag hilamos at mag toothbrush. It's Sunday at naisipan kong mag jogging. Tuwing wala kaming fam date tuwing Sunday nag jojogging talaga ako o hindi kaya work out.
Pagkatapos kong mag ready kinuha ko yung black addidas sport shoes ko sa walk in closet. I'm wearing a sports bra , leggings at jacket. Lahat ng ito ay from addidas. Naka ponytail lang yung buhok ko ngayon.
After wearing my shoes I stood in front of my mirror to check myself. Kinuha ko yung white towel, cellpone at airpods ko. Lumabas na ako sa kwarto ko at huminto sa harap ng kwarto ni kuya.
Idinikit ko doon ang sticky note na may nakalagay na 'Workout lang' at bumaba na. Pumunta ako sa kusina, binati ako ng mga katulong kaya binati ko din sila.
Pagkatapos kong makuha yung tumbler ko doon sa kusina sinabihan ko silang lahat na mag w-workout lang ako. Nagsitanggohan naman silang lahat.
I started running haggang sa makalabas na ako ng village namin. Nang naramdaman ang pagod naglakad muna ako at uminom ng tubig.
Naglalakad lang ako habang nakatingin sa kalsada. May mga kotse na ding dumadaan dito kasi unti-unti na ding lumalabas yung araw. Tumingin ako sa kabilang side ng kalsada.
Katulad ko may nag jojogging din. May naka bisekleta at may nag w-walking ng mga aso nila. Nang maaninag ko na yung gym na palagi kong pinupuntahan nagsimula na naman akong tumakbo.
When I entered the gym agad akong binati nong taga bantay. Kilala na nila ako kasi nga madalas ako dito. Nilibot ko ang tingin ko. Mabibilang lang ang mga andito. Dumeritso ako sa threadmill at may pinindot doon at nagsimula ng maglakad.
Nakatitig lang ako sa harapan ko. Nakikinig ako ng music ni Taylor Swift mula sa airpods ko. Nang maramdaman ang pagod pumukit muna ako bago pinatay yung threadmill at umalis doon.
Pumunta ako sa nakalatag na malaking mat sa sahig. Tinanggal ko muna ang jacket ko at inilagay yun sa malapit na sofa kasama nong lagayan ng airpods , towel at tumbler ko.
Huminga ako ng malalim bago dumapa. Tinukod ko ang dalawang siko at huminga ulit bago inangat ang katawan. Pumikit ako at nagbilang sa utak.
Binuksan ko ang mata ko at tumingin sa baba. Inagat ko ulit ang ulo ko nang maramdaman ang pagod. Lumingon ako sa gilid ko laking gulat ko nang makita si Presly na kakarating lang dito.
Nanghina na ako kaya binagsak ko ang katawan ko sa mat habang nakatingin pa din sa kanya. He's wearing a nike jersey shorts at black plain shirts. Nike na kulay puti naman yung cap niya, tinanggal niya iyon at inilagay sa dala-dala niyang duffel bag.
BINABASA MO ANG
Between the Ocean and Sky (Course Series #1)
Teen Fiction[UNDER EDITING!] Course Series #1 Between the Ocean and Sky A story of a Mariner and a Flight Attendant. "If you want to know how much I love you, count the the waves." - Ship Captain Presly Knox Foster "I love you 38,000 ft." - Chief Flight Attenda...