"What the fuck?!"
"Your mouth Caprize Zen!" Sigaw ni Daddy sa akin at sinamaan ng tingin. Sabado ngayon at sabay sila ng off ni mommy.
Palipat-lipat yung tingin ko sa kanilang dalawa ni Presly. They're in the living room at magkatabi pa. Tinaasan ko ng dalawang kilay si Presly ngunit ngumiti lang ito sa akin. What the heck is he doing here?
"Oh gising ka na pala? Let's eat! Sabay na din natin yung manliligaw mo." Si mommy na kakalabas lang ng kusina.
"Wait! What?!" Sigaw ko. What the?! Alam na nilang manliligaw ko si Presly?!
"You didn't tell us that Mr.Foster's son is courting you." Napalingon ako kay daddy. I bllinked for so many times.
"Ahh I was about to tell you guys naunahan na pala ako." I said while walking and glared at Presly. Sabay naman silang natawa ni Daddy.
"Let's eat!" Mom's said. Daddy stood up at inakbayan si mommy bago sila pumasok sa kusina.
Tumayo din si Presly. Nakatitig lang ako sa kanya habang papalapit siya. He's only wearing a black longsleeve polo and reap jeans paired with his black nike air force. He was about to kiss my head nang lumayo ako.
"Don't come near me. I didn't take a shower yet." I said pero nagulat nanlang ako ng hilahin niya ang bewang ko papalapit sa kany at hinalikan ang ulo ko.
"I like the way you smell." He said and smiled. He held my hand and we both entered the kitchen.
"So saan ang lakad niyo ng anak ko?" Tanong ni mommy na nasa harapan namin ni Presly at kumakain.
"I'll take her to the mall Tita." Presly answered. Ano naman gagawin namin sa mall?
"May curfew yang anak namin Foster ha." Daddy said at tinuro ako. Siniko naman siya ni mommy.
"Basta iuwi mo lang siya ng maaga hijo." Nakangiting sabi ni mommy. Presly smiled and nodded at her.
"Where's kuya? Tulog pa?" I asked.
"Maagang umalis. I don't know saan ang punta non." Mom said and shrugged her shoulders. Napakunot naman ang noo ko.
"Sabado naman ngayon ah? So wala silang training." Nagtatakang sabi ko.
"Baka may lakad lang kasama mga barkada niya." Sabi ni mommy at sumubo ng pagkain niya.
"May pinagkakabalahan yang anak mo." Seryosong sabi ni daddy. Tinignan lang siya ni mommy at nagkibit-balikat ulit.
Pagkatapos naming kumain pumunta na si daddy sa office niya dito sa bahay at si mommy naman tumulong sa paglilinis sa likod ng bahay namin. Andito kami ni Presly sa room ko.
BINABASA MO ANG
Between the Ocean and Sky (Course Series #1)
Novela Juvenil[UNDER EDITING!] Course Series #1 Between the Ocean and Sky A story of a Mariner and a Flight Attendant. "If you want to know how much I love you, count the the waves." - Ship Captain Presly Knox Foster "I love you 38,000 ft." - Chief Flight Attenda...