Kabanata 30

2.4K 51 1
                                    




"Anong sports ni ate Van kuya?"


I asked kuya while he's driving. We're on our way to BMSU. Sa kanya ako sumabay kasi maagang pumunta si Presly sa school, last practice ata nila ngayon umaga.


"Table tennis." He answered without looking at me.


"Titingin ka?"


"Of course."


"Sana all. Eh paano yung game mo?"


"Hapon pa naman yung sa amin." Tumanggo nalang ako at tumingin sa harap namin.


Nang maalala ko na makikipagkita ako kinila Shannon ngayon agad kong kinuha ang phone ko sa bag at nag chat sa group chat namin.


Kailangan kong manghingi ng notes kasi malapit na ang finals namin. Naging busy kasi ako dahil sa practice namin sa sayaw namin at doon sa surprise ko para kay Presly.


Me: Guys kita tayo ngayon.


Eurika: Saan?


Kalice: Jollibee!


Shannon: oks!


Me: Okay!See you!


"Kuya sa Jollibee mo ako ihatid." I said while putting my phone in my bag and looked at him.


"Anong gagawin mo doon?Ang aga-aga Jollibee agad." He asked at saglit akong tinignan.


"Makikipagkita ako kinila Shannon." I answered and he just nodded.


I kissed kuya's cheek when he stopped his car in front of Jollibee before going out to his car.


When I entered the Jollibee, I roamed my eyes and looked for my friends. Agad ko silang nakita na nakaupo sa pinakadulo.


They also waved their hand when they saw me. Agad naman akong ngumiti at naglakad patungo sa kanila.


When I reached them agad akong nakipag beso sa kanila at umupo sa tabi ni Shannon.


"Nag order na kayo?Hinintay niyo nalang sana ako para ako yung magbabayad." I said while looking at the foods in our table.


"I don't know kung anong nakain ni Kalice at nilibre tayo." Shannon said and looked at Kalice. Napatingin din ako sa kanya at ngumiti.


"Alam ko kung bakit!Kasi muntik na niyang sabihin kay Presly yung plano ni Capri!" Eurika said at binatukan si Kalice.


Between the Ocean and Sky (Course Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon