Kabanata 24

2.4K 51 3
                                    




"Akalain mo yun?! May pumatol pa sayo kahit ang liit ng boobs mo!"



Tumatawang sabi ni Maceo sa akin. Hinubad ko yung tsinelas ko at tinapon sa kanya. Natamaan yung ulo kaya napa-aray siya, tawa naman ng tawa sila Nakeisha. I glared at Maceo when he looked at me.



"Inggetero! Palibhasa jotay!" I shouted.



"Caprize Zen! Your mouth!" Daddy shouted kaya napalingon kami sa direksyon nila. I just smiled and gave him a peace sign at nilingon na naman si Maceo na ngayon ay tumatawa sa akin.



Andito kami sa bahay namin ngayon, andito lahat ng barkada nila mommy at daddy. Sila MommyLa at DaddyLo naman mamaya pa ang punta dito.



Sabay na lang daw sila nila Tito Zach at Tita Cherry kasama si Ate Sum. Eh sasama niya din yung boyrfriend niya. I can't wait to touch ate Sum's tummy!



Sila Tita Zadie at Tito Ethan naman mamaya din ang dating galing states. Namimiss ko na din yung pinsan ko na si Narayan ang cute din non eh!



Tomorrow will be the christmas eve, napagdesisyonan nila mommy na magkita-kita silang magbabarkada dito sa bahay. Mamayang hapon pa ang uwi nila at deritso na sila sa mga kanya-kanyang pamilya para mag celebrate ng pasko.



So ito nga kasama ko si Maceo na namb-bwesit na naman at iba pa naming kaibigan. Nasa kwarto ni kuya kev at yung iba pa naming kuya kasama si ate Ynes, nagm-movie marathon ata pero bababa yun kapag tanghalian na.



Sila mommy nasa kusina at naghahanda ng lunch kasama sila Tita Astrid at iba pa nilang kaibigan. Tapos ang mga asawa naman nila nandito sa Pool area kasama kami at nag-iinoman.



"Enough teasing her Maceo." Kalmadong sabi ni Niko. Natahimik naman si Maceo kaya binelatan ko siya, inirapan lang din niya ako.



"How many months did he courted you Capri?" Napatingin ako kay Nakeisha na nasa tabi ni Niko.



"3." Maikling sagot ko and drink my apple juice made by my Mom. Tumatanggo-tanggo naman si Nakeisha.



"Kailan mo sinagot?" Si Max na naman ang nagtanong.



"Wala ka ba nong nanligaw si Presly sa kanya sa field? Halos lahat ata ng students sa BMSU andon eh." Nagtatakang tanong ni Art.



"Duhh! So ano? Maglalakad pa talaga ako galing sa building papuntang field? Ang layo kaya ng Archi. Buildings." Sagot ni Max sa kanya. Natawa naman kami sa kanya.



"So how's your life in BMSU?" Nakangising tanong ni Maceo sa kanya. Max pouted and looked away.



"Okay lang naman." She said without looking at us. Nagkatinginan naman kami nila Maceo, Art at Nakeisha habang si Niko nakatingin lang kay Max.



"Wehh?!" Sabay naming sabi nong tatlo.Max glared at us and crossed her arms.



"Do I look like I'm lying?!" She said and pointed her self, sabay naman kaming tumawa nong tatlo.



"LQ kayo ng manliligaw mo?" Nakataas baba ang kilay na tanong ko sa kanya.



"That guy is so annoying!" She said at ginulo ang buhok niya.



"LQ nga!" Tumatawang sabi ni Nakeisha.



"Lumipat lang kayo sa BMSU nagka lovelife na kayo, paano yun?" Tanong ni Maceo.



Between the Ocean and Sky (Course Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon