Hi guyss sana magustuhan nyo yung story na ginawa ko. hihihihi^_^ Enjoy reading!.
ps. Sorry kung may mga typo^_^
" Sa SM pa? pwede naman sa mas maliit na mall na lang. Doon sa tinatambayan natin dati" reklamo ni xael.
Kanina pa kasi kami nagtatalo kung saan bibili si xael ng school supplies nya. Sinuggest ko kasing sa national bookstore na lang, si jax naman mas gusto sa department store sa SM kasi daw proven and tested na daw yon kasi doon sya bumili ng gamit. Pinagpipilitan naman ni xael yung maliit na mall na dati naming tinatambayan mas mura daw don tsaka hindi naman daw sa kanya yung pera na gagastusin nya.
Bandang huli si xael pa din ang nanalo, nasa jeep kami ngayon dahil pupunta sa mall na gusto ni xael. Nakarating naman agad kami dahil hindi traffic.
"Tara na ang bagal nyo naman e!" singhal samin nung malditang babae este ni xael. Dali dali kami ni jax dahil sa bilis maglakad ni xael syempre wala naman kaming magagawa ee.
Tulak tulak ni jax yung cart ni xael habang nakasunod kami sa kanya. Minsan may tinatanong sya kung alin daw ang mas maganda, mas effective, ganito ganyan. Praktikal si xael sa lahat ng bagay kaya mas nakakatipid sya kasi lagi nyang dinadahilan....
"Hindi ko naman kasi to pera, bakit ki wawaldasin ng basta basta?" yun sinabi na nya HAHAHAHA.
Namili lang sya ng namili ng mga kailangan nya. Kasama na ang bag, sapatos, medyas, medyo madami yung binili nya kasi kasama na don yung samin ni jax. Sa lahat ng pupuntahan at bibilihin nya ay tinatanong nya muna kami kung alin ang mas maganda. Nakakatuwa si xael kapag namimili dahil para syang bata na manghang mangha sa lahat ng nabibili nya.
Gabi na rin nang makauwi kami dahil sa traffic, nagluto na lang si jax ng steak at doon din naman kami nagkecrave.
"Sa tingin nyo magpatahi pa tayo ng uniform para marami tayong extra incase hindi ako makapaglaba?" out of nowhere na tanong ni xael.
"There's a laundry shop near here doon na lang" Jax answer while cooking.
"Mura naman ba?" si xael ulit.
"Yep, actually I already talk to alfred about that" jax
"Wow may friend agad" nakakalokong sabi naman ni xael.
"Syempre naman no! para maka discount pa tayo lalo! Hahahahahha" tawa ni jax habang nililipat sa lalagyanan ang ulam namin.
" Zaxa" pagtawag ni jax habang kumakain kami.
"Do you think that luke is a good man?" tanong na ni jax.
"Bat mo naman natanong?"
"Just answer my question" jax said with the serious tone.
"Slight?" sagot naman agad ni xael.
"Ikaw clyde?" baling naman sakin ni jax.
"Slight din. He gave his salary to xael so he's kinda kind" rektang sagot ko naman.
"But he's so freaking rude to zaxa!" angil naman nya agad.
"Bat ka sumisigaw?! tatanong tanong ka dyan" asik ko naman sa kanya.
Siraulong to!!
"Yah. stop it, kumakain tayo" pigil naman ni xael samin.
" I don't care how rude he is, basta ibabalik ko ang pera nya at magpapasalamat. Tapos ang usapan" maawtoridad na sabi ni xael tsaka nagtuloy sa pagkain. Nanahimik na lang din kami ni jax hanggang matapos ang pagkain.
Wala namang bago saming tatlo kaya mabilis na lumipas ang tatlong araw. Monday na agad at lahat kami ay naghahanda sa pagpasok. Maaga namang gumising si xael para sa kanyang workout routine kaya hinayaan na namin sya ay nag asikaso ng breakfast.
BINABASA MO ANG
MAKE YOU MINE AGAIN
RandomTungkol ito sa buhay ng magkakaibigan na naging sandalan ang isa't isa sa kabila ng pagsubok na dumarating sa kanila. Hindi nila iiwan at isa't isa dahil nangako sila. Gusto nilang maging successful ng magkakasama, haharapin ang problema ng magkakas...