Hi guyss sana magustuhan nyo yung story na ginawa ko. hihihihi^_^ Enjoy reading!.
ps. Sorry kung may mga typo^_^
Raxel Clyde's POV
Naestatwa ako nung tapikin ni Zariah yung balikat ko. Para akong kuryenteng dumaloy sa buong pagkatao ko. Hindi ko na lang yon pinansin baka mailang pa sya sa akin e.
Mabilis na tumakbo ang oras at uwian na namin kaya hinintay ko si Zariah sa quadrangle kagaya ng pinag usapan namin kanina. Nakita ko yung mga kaibigan nya tsaka yung boyfriend nya na may kasamang babae?
'paanong? ah baka kaibigan lang'
'pero ang sweet nila e'
haaayss! pati tuloy ako nababaliw kakaisip!>_<Nakita ko na syang papalapit sa akin pero hinarang sya ng mga kaibigan nya kaya ako na lang ang lumapit. Nakakahiya man pero kailangan ko yung labanan para mabilis kong matapos tong mga papel ko.
" Za sorry na. Hindi ko kasi pinatapos magsalita si liana e" paliwanag Talia.
Bumuntong hininga si Zariah tsaka nagsalita, " Okay lang hayaan nyo na" sabi nya sabay ngiti.
'psh. fake smile.'
"Sigurado ka ah?" Talia
" Oo nga" pilit na naman na ngiti. " Nga pala nasaan si Enzo? magpapaalam ako e" dagdag pa nya.
" Ah papunta na kasama si Jeremy" Elora.
Oo, hindi kayo nagkakamali kilala ko mga kaibigan nya classmate kasi ni Jax last year.
Nung makita ko yung mukha ni enzo ibang iba kumpara nyng kasama nya yung isang babae. parang mukhang napipilitan lang.
" oh Zariah" sabi ni Enzo sabay lapit kay Zariah.
Andito lang ako sa may tabi nilang lahat inaantay si Zariah.
"Enzo. May pupuntahan ako pwede bang mauna na ako?" masiglang bati ni Zariah.
Oo, masaya na kita ko sa mata nya Tapos bigla kong nilipat ang tingin kay Enzo para syabg masaya na ewan dahil sa sinabi ng girlfriend nya.
" Ah sige ingat ka may pupuntahan din akong importante e" sabi nito.
" Ah sige mauna na kami" biglang nag iba ang tono ng pananalita nya at yung mata nya, yung mga tingin nya hindi ko na mabasa.
Weird.
Ni hindi man nya niyakap si Zariah na lagi naman nyang ginagawa. Kahit magalit hindi man lang.
'Ano kayang nangyari sa kanila?'
Bumalik ako sa reyalidad nung magsalita ulit si Zariah." Tara na Hanson" sabay nilagpasan silang lahat. wala na akong nagawa kundi sumunod sa kanya palabas ng school.
Hinabit ko sya para makasabay at para matanong kung okay lang sya. Pero mukhang hindi e
" Uyy. ano okay ka lang ba?" sinserong tanong ko.
" Oo" -_-
Walang reaksyon ang mukha nya kaya kinabahan ako ng sobra. Nag aalala din ako.
" Huwag kang kabahan okay lang ako. Hindi mo kailangang mag alala pero salamat" nakangiting sambit nito.
' pa- paanong?!!'
"Pa-paano mo nalaman yon? alam mo nasa isip ko?"
"Hindi. nararamdaman ko lang" sya
'Shet! ang galing 0_0!'
BINABASA MO ANG
MAKE YOU MINE AGAIN
RandomTungkol ito sa buhay ng magkakaibigan na naging sandalan ang isa't isa sa kabila ng pagsubok na dumarating sa kanila. Hindi nila iiwan at isa't isa dahil nangako sila. Gusto nilang maging successful ng magkakasama, haharapin ang problema ng magkakas...