CHAPTER 26

21 2 0
                                    

Raxel Clyde's POV

"What the heck clyde?! Why the hell I am here huh?!"

Kahit naiirita na sa'kin si ali ay nagagawa ko pa ding ngumiti sa kanya. Andito kasi kami sa lomihan na paborito namin nila xael na kainan, kaming dalawa lang kasi nagpasama sya sakin na mamili ng school supplies nya sa mall. Nakakahiya nga don sa driver nya kasi lagi akong tinitingnan.

first time ko yon oy!

"Dito tayo kakain ng meryenda ali, masarap dito promise" natatawa ko pang sabi sa kanya saka inaya na maupo sa upuan. Pinili ko talaga yung may electric fan kasi hindi sanay tong kasama ko e.

"Maupo kana dyan, ako na mag ooder ng pagkain natin" bilin ko sa kanya.

Hindi nya ako pinansin at tuloy tuloy na nag papaypay gamit ang kamay nya.

Nilapag ko sa kamay nya ang panyo kong bago para ipunas nya sa pawis nya.

swerte nya nagamit pa panyo ko!
Hahahahahaha

Nakabalik na agad ako sa pwesto namin at naupo sa harapan nya tsaka nilagay ang lomi na inorder ko. Tinitigan nya lang yon habang pinaghahalo ko ang kalamansi at toyo na may white onions.

"Are you sure it's safe? this food has no lason?" turo turo nya pa sa lomi habang nagtatanong.

"I'm sure. There's no lason" panggagaya ko pa sa kanya.

Inirapan nya ako at tumingin sa toyo na may kalamansi na pinaghahalo ko.

"Uhh, what's that for?" tanong na naman sya.

"Ihahalo mo ito dyan sa lomi mo" paliwanag ko.

"Teka gayahin mo ako dali," suhestyon ko naman at agad din syang sumunod habang nilalagay ko na yung toyo sa lomi ko. Titig na titig sya sa ginagawa ko at trying hard na masundan yun nang tama.

"100% sure that it's safe?" paulit ulit sya ng tanong.

"Oo nga. Pakakainin ba naman kita ng may lason" natatawa ko pa ring sagot.

"Psh. Whatever" irap nya tsaka unti unting tinikman ang pagkain nya. Tiningnan ko naman kung nagtext na ulit si xael pero nabigo ako.

Pinlano talaga namin ni jax na mag kanya kanya ng lakad kasi mga wala naman kaming pasok. Si jax kasama si raddix sa kung saan, si xael naman ay si Luke ang kasama papuntang manila pero babalik din sila. Maiiwan kasi mag isa si xael e ayaw namin yon ni jax kaya namin naisip na pasamahan kay luke kahit na mayayari kami mamaya at least hindi sya nabored.

"I don't want someone using phone while eating especially when you're with me" mataray na sita nya kaya dali dali kong binalik sa bulsa ko yung phone ko.

"Kain kana" yaya ko sa kanya.

Tinikman nya yon at tuwang tuwa nung malasahan yung lomi.

"Shit! It's very delicious! clyde it's so masarap!" she giggled while wiping the side of her lips.

Napangiti  ako sa naging reaksyon nya kasi sobrang nasarapan sya.

"Hahahahah sabi sayo e, ayaw mo lang maniwala" sagot ko habang kumakain na din.

"It looks like kadiri kaya but it's so masarap hihihihihi!" pabulong nyang sabi habang tumatawa pa.

Sobrang bata pa nya mag isip kaya naiintindihan ko sya. She's only 16 that's why she's kinda immature pero yung tangkad, ganda at mukha nya ay salungat sa edad nya.

"Can you buy another one for kuya driver? Gutom na kasi, he's so kawawa na kaya I want to buy him foods" biglang sabi nya naman matapos naming kumain.

MAKE YOU MINE AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon