Zariah Xael's POV
Naiwan kami dito ni asher matapos mag walkout ni raxel. Tahimik kami parehas, hindi kami nag uusap.
"Tss. Look what happened asher, I told you but you didn't listen" pagbasag ko sa halos ilang oras na katahimikan.
Hindi ko alam kung saan nagpunta si raxel pero alam kong hindi naman nya pababayaan yung sarili nya.
"What? I can't even believe asher jax!" nagpaikot ikot ako sa sala habang sya ay nakatungo gamit ang mga palad nya.
Hindi na ulit ako nagsalita kaya naisipan kong tawagan si raven blaze. Sya lang kasi yung alam kong pupuntahan nya.
***calling Raven Blaze***
"Hello, zariah?" panimula nya.
"Is raxel clyde there at your place?" hindi na ako nagpaligoy ligoy pa.
"Yes. But don't tell him na sinabi ko sayo" mahinang tugon nya.
"Shit. Buti naman" nakahinga na ako ng maluwag.
"What happened ba? he didn't even talk since he came here" naguguluhang tanong nya.
"You ask him, tanungin mo sya ng tanungin para sabihin sayo." makahulugang sabi ko.
"Alright. You two have small fight right?" tanong nya pa ulit.
"including asher" sagot ko.
"What? about what?"
"Ask him. He'll answer you honestly." napipikon na sagot ko.
"Alright, short-tempered woman."
"Update me if something happens to him. Take care of him Raven Blaze" saad ko.
"I'll take care of him promise"
Hindi na ako sumagot kaya inend ko na yung call.
Hindi pa din nagsasalita si asher hanggang ngayon. Pumasok ako sa kwarto para kumuha ng jacket at paglabas ko nakatayo na si asher na masamang nakatingin sa'kin.
"What?" asik ko.
"San ka?" tanong nya.
"Tss. Now you care, kay raxel ba nag alala ka?" pikon na tanong ko.
"Kasalanan ko na. Saan ka pupunta?" parehas walang reaksyon ang mga mukha namin.
"Somewhere." Sagot ko tsaka dumiretso palabas ng pinto.
"He's in raven's place" yun lanv ang sinabi ko at iniwan syang nakatayo doon mag isa.
Masama ang loob ko kay asher dahil sa ginawa nya. Hindi sya nakinig sa'kin kaya nagkaganoon si raxel.
Naglakad lang ako ng naglakad habang nag iisip. Hindi ko namalayan na dinala na pala ako ng mga paa ko sa bar na pinagtatarabahuhan ko. Hindi ako pumasok ngayon dahil balak ko na nga sana aminin kay raxel pero napurnada pa.
Dire diretso akong pumasok tsaka umupo sa bar island.
"Hey! anong ginagawa mo dito?!" pag pansin sa'kin ni kiro na bartender.
Pumapasok din sya dito pag trip nya. Magaling syang bartender. May itsura din kaya mabilis makakuha ng costumers.
"Nagpapalamig lang ng ulo" sagot ko tsaka sumenyas na bigyan ako ng alak.
"Iba ka pala magpalamig ng ulo no? sa bar. Hahahahaha" tatawa tawa pa sya tsaka inabot sakin yung hinihingi ko.
Ininom ko naman agad yon tsaka humingi ulit ng isa. Paulit ulit lang kaya napikon na ako.
BINABASA MO ANG
MAKE YOU MINE AGAIN
RandomTungkol ito sa buhay ng magkakaibigan na naging sandalan ang isa't isa sa kabila ng pagsubok na dumarating sa kanila. Hindi nila iiwan at isa't isa dahil nangako sila. Gusto nilang maging successful ng magkakasama, haharapin ang problema ng magkakas...