CHAPTER 36

36 2 0
                                    


Raxel Clyde's POV

Naging tahimik yung buong kwarto nung lumabas sila ali, blaze,jax at raddix. Hindi ko pa din maintindihan yung sarili ko pati na yung magiging reaksyon ko. Sila xael at luke yung nandito ngayon at alam kong nakatingin sya sakin.

" HIndi mo ba alam na may ganon kang sakit? o ayaw mo lang sabihin samin?" walang reaksyong tanong ni xael habang nakasandal sa bintana katabi si luke.

" Ayaw kong sabihin kasi ayaw ko kayong mag alala" seryosong sagot ko.

" Mas lalo kaming mag alala kung hindi mo sasabihin. Raxel! hindi kami manghuhula para mahulaan kung anong sakit mo, kung anong makakasama sayo!" sinigawan na nya ako.

" Alam mong bawal kang magpaulan,bawal kang uminom ng marami, maraming bawal sayo pero ang tigas nyang tuktok mo ginawa mo pa din!"

Hindi ako nagsasalita kasi alam kong marami pa syang sasabihin at lalo syang magagalit kapag sumagot pa ako. Nakayungo lang ako at nakikinig sa kanya.

Saglit pa ulit kaming natahimik dahil alamk kong nagpipigil lang ng galit si xael.

Ang hirap lang kasi, hindi ko pa din alam kung bakit nila tinago yun sakin.

" Anong gusto mong malaman" napatingin ako kay xael nung magsalita sya.

" Lahat xael, lahat" nangingilid na yung luhang sagot ko.

" Hindi namna habang buhay itatago namin sayo yun, alam mo yon. We're just find the right moment to tell you that. Pero dahil sa kadaldalan nyang kaibigan mo nasira lahat." panimula nya.

" I've talked to your mom nung time na hiniram ko yung picture na nasayo. I asked her about her past at tumama lahat ng kwento mo sa sinabi nya." tuloy tuloy ng umagos yung luha ko sa mga sinabi nya. HIndi ko magaang magsalita kasi may inaantay pa akong sabihin nya.

" Hinanap ka nya hanggang sa makakaya nya pero nabalitaan lang nya iniwan kana din ng dad mo sa tita mo. Lahat ng hirap pinagdaanan ng mom mo para mahanap ka. But I respect her kasi sabi nya na saya na lang ang magpapaliwanag ng lahat sayo" nakatungo sya pagkatpos nyang sabihin yon.

Lumapit sakin si xael tsaka pumantay sa mukha ko,

" She missed you so much raxel, your mom wants to see how handsome you are." nangilid na din yung luha ni xael tsaka ko niyakap ng sobrang higpit tsaka umiyak ng umiyak sa balikat nya.

Sobrang gaan nang pakiramdam ko nung marinig ko yung sinabi nya. Lumapit din sakin si luke.

" You don't know what happened to her last night" si luke.

Kuamlas na si xael sa pagkakayakap at masamang tiningnan si luke.

'wala talagang makakaligtas kay xael pfft'

" what? I'm jusut telling him the truth" pagtatanggol nya sa sarili.

" Xael, gusto ko syang makita" lumuluhang sambit ko kay xael.

" Not now Raxel. Pagkalabas mo dito ako kakausp sa kanya" nakangiting sagot nya.

" For now, you need to talk to your brother. Hindi ka ba galit sa kanya?"

"Wala naman syang kasalanan xael kaya walang dahilan para magalit ako sa kanya. Masaya pa nga ako"

Totoong masaya ako kasi half brother ko si raddix atleast ngayon aslam ko na yung feeling ng may kapatid.

Sobrang laki din ng pasasalamat ko dahil may isang zariah xael sa buhay ko na magpaparealize sakin kung gaano ako kaswerte. Hindi ko siguro alam kung ano mangyayare sakin kung wala sya e.

MAKE YOU MINE AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon