Hi guyss sana magustuhan nyo yung story na ginawa ko. hihihihi^_^ Enjoy reading!.
ps. Sorry kung may mga typo^_^
"Are you the girlfriend, ate?"
Muntik na akong masamid kaya muntik ko nang maibuga yung nasa bibig ko at napatingin kay jace.
"W-whaattt?" yan lang ang lumabas sa bibig.
"Ikaw po ang girlfriend ni kuya" pag uulit ni jace.
Napaawang ang labi ko at nakatitig lang sa kanya......
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" malakas na tawa ko sa kanya.
"Ako? girlfriend ng kuya mo? Hahahahaha" tatawa tawa ko pang tanong.
"Yes?" nag aalinlangang tanong naman ni jayda.
"HAHAHAHAHA sino namang babae ang gugustuhin na maging girlfriend ng kuya nyong pinaglihi sa sama ng loob? ako?" pabalik na tanong ko. "No way!"
"Saan ako pinaglihi?" tawa pa din ako ng tawa nang mag nagtanong.
"Sa sama ng loob,AHHAHAHAHAH" halos hindi ko magawang gumalaw at lumingon nung mapagtanto ko kung sino yung nagtanong na yon.
Tumigil sya sa harapan ko at naupo don. Hindi ko magawang tingnan ang mukha nya sa sobrang kahihiyan.
"Hihihihihi, ate zariah is so cute" bungisngis ni jace sa tabi ko kaya sya ang tiningnan ko.
Humugot ako ng lakas ng loob para tingnan sya sa mata.
"Huh?!" he arched his brows while looking straight into my eyes.
" Bakit? totoo naman ah?" panghahamon ko sa kanya.
"So? she's not your girlfriend kuya?" takang tanong ni jayda at hindi pa din kami tinitigilan.
"No"
"I don't think so"
Automatic na tumaas ang kilay ko at masama syang tiningnan.
" Edi may chance po ate?" kinakalabit ni jace ang damit ko habang nagtatanong.
"Wala, jace wala" baling ko naman sa kanya.
"Tss. Let's go" pag aaya na nya sakin kaya bumaba nako sa high chair.
Nagmamadali naman si jace na bumaba at yumakap na naman sa hita ko.
Lumuhod si jayden para mapantayan ang kapatid na sobrang higpit ng pagkakayakap sakin.
"Heyyy what's wrong?" sobrang soft ng boses nya.
"I don't want ate zariah leave po" nakanguso nyang sabi sa kuya nya.
"But we need to go leo, we're studying" paliwanag nya.
Pinantayan ko din si jace para makapag explain din.
"Babalik ako jace, maniwala ka sakin" tapos at nginitian ko sya.
"Really ate?!!!" pagsisigurado nya.
"Yes, of course. For you jace babalik ako" sabi ko habang hinahawakan ang pisnge nyang napakalambott.
"Yeheyy! I can wait ate promise!" sabay yakap nya sakin kaya niyakap ko nadin sya.
"Basta ipangako mo sakin na mag aaral ka ng maayos ha?" pang uuto ko sa kanya.
"Opo, I promise ate. And I will be a good boy" taas noo pa nyang sabi sakin.
"I'm starting to get jealous" malungkot na saad naman ni jayden.
"You're strict kasi kuya, that's why me and leo are kinda scared" tatawa tawang singit ni jayda.
"It's for your own good laureen"
BINABASA MO ANG
MAKE YOU MINE AGAIN
RandomTungkol ito sa buhay ng magkakaibigan na naging sandalan ang isa't isa sa kabila ng pagsubok na dumarating sa kanila. Hindi nila iiwan at isa't isa dahil nangako sila. Gusto nilang maging successful ng magkakasama, haharapin ang problema ng magkakas...