Chapter 10

42 18 11
                                    

Umuulan guys. Kape kayo or chill yourselves.

Expect typos and wrong grammar if ever.

Saranghe♡

_______*_______

Nakatayo ngayon ako sa may registrar. Pinaghihintay nila ako at di ko alam kung para saan.

Nang makita kong papalapit sakin si Mrs. Marasigan na may hawak na neck-pillow na Kulay Pink. Anong gagawin niya dun??

Tskkk.

Iniiwas ko na lang ang tingin ko roon at naghintay nalang.

"Here"

Napalingon ako sa nagsalita si Mrs.

"For you"inabot niya sa akin ang neck-pillow na may masama paring tingin na kasama.

Tskkk

Inborn na ba yung highblood niya?

"Bakit?"

"Ngayong wala ka na sa klase ko, bibigyan kita ng farewell gift. Pinag ambagan yan ng mga kaklase mo kaya dapat masaya ka pa nga. At dapat magpasalamat ka dahil wala ka na sa klase ko may pillow ka pa. Oh diba? Makakatulog ka na ng todo hanggang 4th quarter?"tila nangongonsensyang wika ni Mrs. Marasigan.

"Hindi ba nakakainsulto ka pa?"

"Hahaa.!! Pasalamat ka dahil ngayon wala ka ng terror at puro dada na adviser. Mamimiss mo ako sigurado ako!"

Napasinghap ako sa sinabi niya

"Isa lang masasabi ko. Trip mo akong matanda ka!"

"Isa lang rin ang masasabi ko, bastos kang bata ka!"

Nagtawanan kami at tila vibes na vibes.

Pero nagbago rin ang aura niya bumalik sa pagiging moody.

Tskk..

Abno ka rin Katulad ni Aira.

Tskk..

"Ipagdadasal pa kita na magkaroon ng kama sa bago mong room."

"Trip mo nga ako!"

"Trip kang kutusan!"

Umalis na siya at kasabay naman roon ang pagdating nung hinihintay ko.

"Mr. Fronler. Ang bago nyong teacher ay si Ms. Negrido. Room V-1 po. "

"Wala ba kayong ibibigay na schedule?"

"Si Ms. Negrido na po ang bahala sa inyo kung tuturuan pa po kayo!"pang aasar nung babaeng nag reregistrar.

"Great! So ito ang parusa ko? More like a sweet punishment!"

Sinimulan ko ng hanapin ang kwartong pagtutulogan ko.

Hayssstt. What arelief pero lalo akong na wala sa mood ng makasabayan ko si Sara.

"Hi Mr. Miller the peculiar"

"O ikaw pala ms. Bungangera"wala sa mood na sabi ko.

"So,balita ko may bago kang class. Am I right?!"

"Yep! Siguro bulok yung teacher na yun kaya sakin binigay. Tskkk.
Siguraduhin lang nila na maayos yun kundi tuturuan ko yun ng tamang lecture about sa utak"
Tila gustong gusto kong magsalita at feeling ko tama ang naiisip ko.

"Mukhang medyo harsh ka dun pero malay mo may sense kausap at maganda pa!"

"Kung si Aira siguro pede pa. Pero kung yung Ms. Negrido??naku olats siguro ako."

Hear me out!(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon