Chapter 34

30 10 1
                                    

Paliko na ako sa kabilang kanto ng may mapakinggan akong nag uusap.

At dahil sa chismoso ay nakiisusyo ako.

Tumago ako at naki-chissmiss kalamisimis eyy!

Ngayon ay tatago muna kami ni Puso.

"Nakakatakot na  siya! Alam mo ba yun! B-Baka this time ay makapatay na siya---"

"A-ako na ang bahala sa kanya. Mabait siya, alam natin yan--"

"Pero hindi, kapag nakita ka niyang ganyan!"

"I can manage it,Steven"

Naalarma ako at hindi na nagtago.

Pasaan sila?

Nakatalikod sila sakin habang papalayo.
Akay-akay ni Steven si Tom na halos .... Hindi makalakad.

"Bahala ka nga! Ako ang mapapahamak rito sa nangyari sayo.... Kung akala mo lang mukha kang binugbog ng panadero. Nilamas ka ng todo!!"

"Tama na--"

"Binugbog ka nanamn??!!"
Nagulat sila at hindi na ulit nakalakad.

Halata kay Steven ang pagiging balisa mode. While si Tom ay nanghihina mode.

"Mil--"

"Yang Tatay mong yan!! Namimihasa na yan!!"
Galit na wika ko. At napahigpit ang kapit ko sa hawakan ng lalagyan ni Puso.

"Miller. Ano kasi hindi naman--"

"Steven,you shut up! Ayoko sa lahat yung sinungaling!!"

Natutop naman ang bibig ni Steven dahil sa nasabi ko.

"So.. Sorry!"Nasabi na lang ni Steven na binalewala ko lang at hinarap si Tom.

"I already said this would happened! Ang tigas kasi ng ulo mo! At ngayon para kang ube halaya dahil sa lintek mong pasa!"

"I'm sorry,M-Miller. Hindi naman sinasadya ni Tatay--"

"Hutek!! So ano?? Pinagtatanggol mo pa yang lintek mong tatay?!"

"Hindi sa ganun, pero lasing si Tatay nun e!"

"Miller,calm down,please!"

"Lasing o hindi! Demonyo yang tatay mo,pero take note! Mas demonyo ako!!"

Naglakad na ako paalis at umuwi sa bahay nila Tom kung nasaan ang tatay niya.. panay naman sigaw at pigil sakin sila Tom at Steven.

"Kung gusto mong mapatawad kita, Steven. Dalhin mo si Tom sa ospital. Ako na ang bahala si bill. Basta dapat pagharap ko sa inyo,wala na kayo!!"

"Pero--"

"Kapag nasabi ko,nasabi ko!!!Now get your asses go!"

"Tara na,Tom!"

"Miller, please wag mong sasaktan si Tatay. Nagawa man niya akong saktan sana maawa ka naman sa kanya. Tatay ko parin siya. Kapag hindi mo siya nasaktan,pagkagaling ko ako na ang lalayo. Please!"

"Pero ang gusto ko, bangasan siya! Pero triple ang sakit!"

"Please--"

"Ayaw mong umalis?? O gusto nyong sipain ko pa kayo na parang bola!"nagulat naman sila ng humarap ako sa kanila at sinamaan sila ng tingin.

Wala silang nagawa kundi umalis pero nagsalita pa muna ako.

"Paki-alagaan si Puso. "Sabay kinuha naman ni Tom eto.

Hear me out!(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon