Chapter 37

22 8 0
                                    

Patuloy parin akong magsusulat hanggang akoy mapagod pero hindi ako mapapagod hanggat hindi ko natatapos ang nasimulan kong kwento.
_mskeepitsecretboy♡

---***---(=_=)

Nagising na lang ako ng nasa ospital na ako.

Malabo pa ang vision ko pero na sesense ko naman ang paligid.

I saw Mark standing on the corner and Vile is on my other side. Sara and Aira is on the corner too. While Tom and Steven is on the other side.

And then may pumasok na doctor. And kasunod noon si Coach Kalbo.

"Gising na siya!"

Inayos nila ang pwesto ko para makaupo ng ayos pero hindi ko magawa at napagmasdan ko na lang ang aking paa. Nakabandage na ito at hindi ko magalaw.

Maluha luha ako at ramdam na ramdam ang sakit.

"Magaling na ako! Paraanin nyo ko!"sigaw ko sa kanila na nagpatayo sa kanila. Pinilit kong maihakbang ang aking mga paa pero.. "Shittt!!!"

"You are not okay,Mr. Fronler. I sudgest you must be here for almost a week. And then you can go home basta ngayon wag ka munang makulit"paliwanag ni Doc na ikinahampas ko sa desk na kalapit ko lang. Nagsilaglagan ang mga prutas na dinala nila.
"Huminahon ka, hindi maganda gumalaw ka. Baka kung mapano ka!"

"Ano lang po ang kelangan niya??"tanong ni Coach.

"Pahinga. And hindi na siya pwedeng tumakbo pa kung di siya magpapagaling base sa sinabi ko!"wika ni Doc na sinamaan ko lang ng tingin.

"Narinig mo yun? Hindi ka na pwedeng tumakbo. Hindi na ikaw ang ilalaban ko sa aThlete run. Ang second placer na si Mark ang ilalaban ko. Mas mabuting magpahinga ka na--"

"Hutek ka,Mark. Alam kong ikaw ang sumabutahe sa mga paa ko!!!....."lahat naman sila ay napunta kay Mark ang atensyon habang siya naman ay kalmado lang. "Putangna mo!!!!"

"Ano bang sinasabi mo dyan?? Ako pa nga ang nagdala sayo rito. Tapos ako ang pagbibintangan mo??!"wika ni Mark na akala moy inosenteng inosente.

"Oo, hindi malabo iyon! Kasi naiinsecure ka sakin. And nagawa mo pa nga mag cheat kanina eh. And ikaw ang dahilan kung bakit ako na sprain sa oval at ikaw lang ang may alam nun kaya bakit hindi kita pagbibintangan?? Tinira ng mga bata mo ang ang spot kung saan ako nasprain. Now tell me!!! Mali ba ang hinala ko!"

"I didn't know what you are talking about,Miller. Naguguluhan ka na at sa akin mo pinapasa yang galit mo!"
Mark na akala moy mabait na anghel. Napatingin siya kay Vile na ngayoy nakatingin rin sa kanya.

"Umuwi ka na,Vile.!"

"K-kuya--"

"Stop staring at each other.! Marupok ka parin sa kanya kaya umiwas ka na. Umuwi ka na!!"
agad siyang tumayo at nagpaalam na.

Kitang kita ko na nagtitigan pa sila ni Mark.

Nang biglang may pumasok ulit sa room kong ito.

It's Harmony.

"What happened? Miller? Are you okay now?"

"Mas okay ako kung wala ka. Umuwi na kayo lahat. Gusto kong magpahinga.!".pumunta ang aking paningin kay Aira at sumenyas sa kanya."Magpahinga na rin kayo''
Nagtalokbong ako ng kumot at umakto na parang matutulog.

---***----

Ilang days akong hindi nakapasok at hindi makalakad pero ayos na ako.

I manage the pain and ache na idinulot sakin ng tatlong tubol na yun!

Hear me out!(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon