Chapter 24

38 14 1
                                    

*Keep in touch,Keep reading.

Saranghe♡

Typos are everywhere.

----**-----[○-○]

"Kuya, Kami na ni Mark."
Hindi ko inimikan si Vile habang ako ay kumakain ng Ice cream sa parlor play rito sa may malapit sa school.

Nakipagkita sakin si Vile ngayon.
"Kuya,please nmn, kausapin mo ko. Anong masasabi mo!"

This time binitawan ko na ang aking kutsarita at tiningnan siya.
"Bahala ka na sa buhay mo, hindi ko nmn pag aari yang pag iisip mo kaya bahala ka na, just deal with it. Hindi ko parin siya gusto para sayo. Bakit mo pa ako rito pinapunta?"

Nag iwas siya ng tingin."Yun lang ang sasabihin ko pero balak ko sana kuya na ipakilala siya ng lubos kanila tatay--"

"Tsak na kapag ipinakilala mo yang lalaki na yan,magugustuhan nila,kasi mapera."

"Kuya,yan na lang ba ang tingin mo kina tatay at nanay??"

Napatango ako."Oo,totoo nmn diba?? Ngayon si Nanay umutang pala at dalawang buwan ng hindi nakakabayad and malay mo si Tatay--"

"Kuya, Hindi nila maiialis na mayaman sila dati. Gusto nilang bumalik sa dati pero hindi na pwede. Kaya sana maintindihan mo---"napahampas ako sa lamesa na ikinagitla niya.
"K-kuya-"

"Bakit ako? Inintindi nila?? Trinato nila ba ako na parang totoo nilang anak?? All my life would be this shit! Hell!"

"Kuya?!"

"Aalis na ako. Kalimutan mo na lang yung nasabi ko. Nainis lang ako!"

"Pero kuya--"

"Bahala ka na!"

Agad akong umalis.
Let Vile be alone at the Parlor Play.

Tskk.

Kailangan ko ng pera.

Tskkk.

Kusang dumiretso ang mga paa ko sa talyer ni Tito Ka Nestor.
At nakita ko siya na may inaasikaso na kotse.

"Tito"tawag ko rito.

"Oh! Napasyal ka!"napalingon sa akin at sinundan ko nmn siya papunta sa opisina niya.

Nagpalit siya ng damit dahil ito ay madumi na. At ako naman ay tumingin sa paligid. Wala man lang nagbago. Dati parin.

"Anong kelangan mo?"

Hindi na ako nagpaligoy ligoy at sinabi ang kelangan ko.
"Kelangan ko ng pera."

"Yan ang gusto ko sayo. Hindi mahiyain. Kaya ikaw ang nag iisang paborito ko sa lahi natin eh."

"Matutulungan mo ba ako?"
Tanong ko.

"Oo nmn,hijo. Napunta ka rito sa meron. Kaya halika, inom ka muna."kumuha siya ng baso at alak at nagsalin."Hindi ka rito pupunta kung walang problema."

"Parte na yan ng buhay ko,kaya no choice tayo"

Napatawa si Tito.
At binigau sakin ang isang baso na may alak.
At inakbayan niya ako.
"Alam ko,hijo. Sa magulang mo? Kelan ba nawalan? Miski bata ka pa,dala ka na ng problema!"

Ako naman ang napatawa. Isang lagok ng alak at nag wika.

"50,000."

"Huh?"

Hear me out!(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon