Chapter 27

30 13 5
                                    


Saranghe, saranghe sarangheeeee...........

Iloveyou... Iloveyouuuu..
-mskeepitsecretboy

----***-----

"Bouncerist ka na ngayon ahhh!!"
Wika sakin ng isa sa mga kaklase ko noon ng elementarya.
Si Joseph, kasama niya ang barkada niya na hindi ko na kilala.

"Kilala mo siya,Seph?"tanong ng isa sa kasamahan niya.

"Oo,isa ito sa mga alipin ko noon."sagot niya rito na ikinasmirk ko lang.

Pero sa totoo lang,Yeah. Nagpaalipin ako sa kanya noon,but dahil sa natauhan ako at naging kaibigan ko si.... Mark... ay napataob ko rin ang pamumuno niyang si joseph.

"HAHAHA! Bansot pala yang bouncer na yan ah!! Bakit ang lakas ng loob magbouncer sa bar na ito?!"wika pa ulit ng kausap niya kanina.

"HAHHHA! Awittt!!!"

Tskk...

"Pwede ba akong magsalita?? Marami pang papasok. Baka gusto nyong gumalaw galaw!"
Hindi ko na sila pinatulan pa kasi baka maging dismayado pa sakin si Tito. Kanina pa ako nagpipigil sa mga tawa palang nila.

"Sige na, highblood ata si Miller e"

"HAHAHA! Bagay sa kanya pangalan niya. Miller the feeler! HAHA"

Nagtawanan sila na ikina rolled ng eyes ko.
"Joke ba yan? Bakit waley??"
Singit ko sa biro nito.

Umalis na lang sila ng dumating ang isa kong kasamang bouncer.

Pero may panlalait parin sa mga mata ng barkada ni Joseph at kasama na siya doon.

Tskkk.

Kung hindi lang ako bouncer baka naitapon na kita, at inilibing sa kabaong ng mga indio!

"If they bother you again, just tell me."

"Anong magagawa mo,aber??!"
Wika ko sa kasamahan ko.

"Ipapalapa ko sila sa mga pokpok!"Natawa siya kaya nmn natawa na rin ako.

"I am Agelous, And I know you are Miller."
Nakipagshakehands siya kaya tinanggap ko ito.

Pumwesto na siya sa lugar niya atsaka ko itinuon ang atensyon ko sa mga tao na papasok ka bar ni Tito.

Mapababae o lalaki halatang suki at laging laman na ng bar.
Mga hagikhikan ng mga magjowa,mga hiyawan ng mga babae na adik na adik sa party at mga pa--Woahhh! Ng mga kalalakihan,na gustong gusto makainom ng alak.

Mga party breaker!!
At ako din nmn. May trabaho lang......Tsk..

Hanggang sa napamura ako.

"Hutekkk!!! Pag tinamaan tayo ng lintek!"

Natanaw ko si Eunice na ibang iba ang itsura.

Nasira ang makeup dahil sa mga luha.... magulong buhok pero hindi mo mapapansin dahil wavy ang blondeng buhok.... Mapulang ilong na halatang may maisisingang sipon at mapupula ring mata na halatang magdamagang pag-iyak at pagpupuyat. At halatang hindi pa nakakaligo dahil sa ramdam ko. Instinct kung baga.

"Miller????"

"Oh?"

"HAHAHA! What a coincidence you are here!"

"Never mind.... at kung nandito ka para suyuin ako.Hindi kita matutulungan--"

"HAHAHA! I know you won't help me. And I understand na kapag ako talaga ang humihingi sayo ng pabor. Hindi, agad ang natatanaw ko sa mga mata mo."
Naiiyak na wika niya sakin.
"Kaya I got to drink,Miller!"

"Hindi pwede."

"Huh??? At bakit mo ako pagbabawalan?? "Inis na tanong niya sa akin.

"Hindi kita pinagbabawalan,pinipigilan kita,Eunice. At hindi mo magugustuhan ang makikita mo sa loob."

"Anong--"
"Wag mong sabihin na,Ryan is here??"

Napailing ako at napatango..

"Step aside,Miller. Kung ayaw mong basagin ko yang alaga mo sa ibaba!!"

''Hindi pwede!"

Kahit na mabasag ang alaga ko. Ayos lang..... Wag ka lang masaktan..

Tskk.

Hinarang ko talaga ang sarili ko para di siya makapasok pero tinawag siya ni Agelous at doon niya nais itong padaanin na ikinainis ko.

"Ma'am!!"
Tawag pa nito kay Eunice.

"Tskk!"

Pinadaan na niya papasok si Eunice atsaka ko tiningnan ng masama si Agelous.

May napapnsin akong di tama sa taong ito..

And it makes me feel uneasy.

"Eunice!!"

Hinanap ko si Eunice sa crowd na ikinakaba ko. .....

Hanggang sa nakita ko siyang nakatayo mula  sa malayo pero kitang kita ang table ni Ryan.
Na may kasamang babae.

And they are two are kissing or should I say ....

Flirting...

Tskk.

At napansin ko nmng nagpipigil ng iyak si Eunice na nilapitan ko na.

"Mabuti na ring nakita ko sila. Edi pwede na akong mag-moveon gaya ng panandaliang pag momoveon niya."

"Kausapin mo na siya. That's your main reason,right??"

"Anong gusto mong mangyari?? Sugudin ko siya?? Sampalin siya?? Sampalin yung kahalikan niya??Awayin o sigawan siya?? Gagaguhin ko ang sarili ko, kung kasalanan ko ang lahat ng ito!?... sabihin mo sakin,Miller!"
Humarap siya sa akin at tuluyan ng umiyak."Dapat pa ba akong mag-eskandalo kung masaya yung taong sinaktan ko???"

Hindi ako nakapagsalita.
Bagkus ay hinayaan ko lang siyang magsalita.

"I will let him go.... *sob* I-It's all my fault,Miller. And tama ka sa sinabi mo, na dapat bigyan mo ng buong--*sob* HAHAHA! Loka loka na ba ako?? Inom na lang tayo... Mas sasaya pa ako!"

Sinandal niya sa balikat ko ang ulo niya nahinayaan ko lang siya.

She need some comfort and I'll let her have it.

"Kaya tama na, I should stop and try to move on. Diba sabi mo sa akin noon na,kasalanan ko lahat?! Then let me drink some beer para matauhan ako ng tondo"

"Pakakawalan  ko na si Ryan. He loved me so much more than I do. Cause all my attention is on you... na pinagsisisihan ko. Kaya tama lang na maghanap agad siya ng iba. Kasi He is seeking  for true love---"

"He break me up kasi kasalanan ko,diba?? and Now,I should be proud kasi naka-moveon na siya.
He is into  someone and I should just bow my head  for them.  Sila ang bagay sa isa't isa..... Sila.."

Napahagulhol na  si Eunice.
At ako naman ay tinapik tapik ang likod niya para pakalmahin.

Tskkk...

Tskkk.

And tskk again...

"Kung pakakawalan mo na siya... payag ako pero yung gaguhin ka niya at naghanap agad siya ng iba na mailalakad niya sa bar at halikan niya pa ito sa pinagtatrabahuhan ko.. Iba na yun,Eunice."

"Miller"

"Inaamin ko hindi kita gusto,pero hindi ko rin kaya na masaktan ka-Slight lang!!"
Wika ko sa kanya na tinanguan niya lang ako.

"Pero Miller--"

"Alam kong ayaw mong saktan ko ang ex mo pero bigyan mo ko ng chance. Babangasan ko lang!"

----***-----

[<○-●>]

Saranghe♡

Don't forget to vote and comment.

Hear me out!(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon