Chapter 23

32 14 5
                                    

♡♡♡
[▪-▪]

Typossss alert!!!

---***----

"Tara na umuwi. Magcecelebrate tayo!"masayang sigaw ni Steven.
"Ang sarap sa feeling na ang Mga Rawgerton ang bumili ng school natin--"

"Tskk. Anong ibig mong sabihin na may kaagaw ang mga Rawgerton?"I asks sarcastically.

"You don't know???!"

"Kaya nga diba nagtatanong? Abno ka ba?"I shout.

Nagwika si Tom na ikinalingon namin ni Steven. "Gwanson Family wants to buy our school pero dahil may pinagsamahan ang Rawgerton at Gwanson ay nagparaya ang isa. Pero dahil sa mas may kaya o mas mayaman ang Rawgerton kaysa sa Gwanson. Business partner sila."

"Kaya pala nakita ko ang mga Gwanson. So close talaga sila. Kaya pala---"

"Kaya pala dikit ng dikit yang Aze na yan kay Aira. May pinanghahawakan!!"

"Ayyyy iba! Nagseselos ka,boss!"Steven shout on me na ikinarindi ko."Ayieeee! Pwede mo na mang sabihing nagseselos ka---"

Napasmirk ako!

Seriously? "Hindi ako nagseselos! Kasi kahit magselos ako,Wala akong karapatan!"

Napa-akbay sakin si Tom at nagsalita."Edi jowain mo. Or tropahin mo muna, dun rin nmn yun papunta,diba?"

Napatawa bigla si Steven na binatukan ko agad."Aray! HAHAHA! Yang Si Miller?? HAHAHA ! ---"

"Anong problema mo sakin?! Kung may problema ka, upakan mo ko, uupakan kita ng doble!"
Paghahamon ko na ikinailing nila.

"Pero balak kong ligawan siya."

"Ayown naman pala e. Edi lakarin na natin!"

"Sus! HAHAHA ! Yang si Miller?? HAHAHA!"

"May problema ka ba talaga sakin??!! Ano?!"

Napatahimik kami ni Steven ng Tom walks away pero hinabol agad namin siya.
"Uyy!! San  ka ? Dito papunta bahay ko! Nagka-amnesia ka?"
Si Steven  na nagtataka at kahit ako.

"Wag mong sabihing--"

"I need to go home. Kailangan kong maglinis ng bahay. Kailangan ako ni Tatay--"

Napailing ako dahil sa inis.
Gusto ba talaga nito mabugbog ng mabugbog??

Tom the Victim! Tskkk.

"Hindi ka na ba nadala?? Hindi ka ligtas sa tatay mo! At pwede niya ulit gawin yun,baka this time mamatay ka na sa bugbog ng Lintek na tatay mo!!"

"Kaya nga ,Tom. Wag na. Natatakot ako para sayk. Baka sa sunod Maging bangkay ka na! Dun ka nalang sa bahay ko!!!! "
Steven pleased.

"Tatay ko parin siya. Pagbalik-baliktarin man natin ang mundo,anak niya ako at tatay ko parin siya. At kung hindi nyo ko papayagan, wala akong pakialam kasi pupunta parin ako. I need to,Miller!''

Medyo naintindihan ko siya.
Medyo lang ha!!!

Tskk.

"Oo na! Makulit na Tom! Basta tumawag ka sakin o kay Steven if may balak sayo yang Tatay mo. Hutek. Ghe lakad na!"

Napangiti nmn si Tom dahil sa sinabi ko.
"Wag kang mag-alala. Support kita para kay Aira! Kaya kung magseselos ka,Keep in touch!!"

"Hutek! Nagseselos ako sa tatay mo kasi mas pinili mo yun kesa sakin!"

Hear me out!(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon