Chapter 1

33 10 0
                                    

Nicole POV


*Ringgg!!!* *Ringgg!!!*

Sumakit ulo ko sa biglang pagkagising ko dahil ansakit sa tenga ng alarm clock ko, pagkatingin ko ay hindi pala alarm clock call pala 5 missed calls shammy, 5 missed calls meymey.

From: beshy shammy
Hoy babae ano wala kang balak pumasok today sa susunod na subject naten? SIGE TUMAMBAY KA DIYAN SA BAHAY!!
𝟷𝟶:𝟶𝟶𝚊𝚖

I look at the time, oh shit 11:30 na late na late ako napakatulog mantika ko naman, ni hindi nga ako nakapagpuyat pero bat ganto gising ko grrrr makaligo na nga patay nanaman ako neto.

Binilisan ko nalang magdrive wala akong pake pag nakabangga ako joke hindi ko magagawa yun.

*Ting!*

From: Moody Meymey
ANO PUNYETA KA AYAW MO PUMASOK?!! SIGE WAG KA NA PUMASOK HINDI KA KAILANGAN NG SCHOOL HINDI KA DIN NAMAN HINAHANAP NG TEACHER SIGE TAMBAY KA NALANG DIYAN!!!
𝟷𝟸:𝟶𝟶 𝚊𝚖

Sweet naman ng msg ng tropa ko hahaha rawrrRr!!

To: Moody Meymey
Gurl don't be angry nasa parking lot na ako, miss niyo lang ata ako ihh. Lunch naman na kaya sa cafe. ko nalang kayo puntahan.
𝙼𝚎𝚜𝚜𝚊𝚐𝚎 𝚂𝚎𝚗𝚝. 𝟷𝟸:𝟷𝟶

Naglakad na ako papuntang cafe. At baka mapatay ako ng mga kaibigan ko, nako nakalimutan ko lagot pala ako sa 2 subj. na hindi ko napasukan Argghhh!!.

I see the face of meymey na gigil talaga hahaha si shammy naman na tumatawa dahil ang lakas ko daw umabsent kanina sa dalawang subj. tas eto pumasok ako sa 3rd subj. namin, eh malay ko naman kase na ang sarap na pala ng tulog ko hahaha busog mata ko sa tulog.

"Oh wow andito ka na grabe nicole kala ko tambay ka nalang sa bahay niyo" matawa tawang sinasabe ni shammy, tumawa nalang ako sa kanya siraulo talaga tong babaita na ito.

hayss my stomach hurts, I'm really hungry.

"Guys bili lang ako ng makakain ansakit na ng tiyan ko, walang laman tiyan ko hindi ako nakapag dinner kahapon" pumila na ako, owmaygassh i saw my favorite matcha cakeeeee!! Yiiiii rawrrRrrr let me eat you my baby matcha!!.


Umupo na ako sa pwesto naming magtrotropa, I was annoyed when I heard a noise kaya pala nag iingay kase naglalaro ng bola at ang taray ng mga gunggong sa loob ng cafe naisipan ibounce bounce.

Kakainin ko na sana ang matcha cake ko, suddenly someone shouted "ILAAAAAGGGGG!!!!!" Who's that bastard.

tas umilag naman ako, pagkatingin ko sa kinakain ko ung baby matcha ko wala na grrrrr!!!.

"TANGINA YUNG BABY MATCHA KO" I whispered to them, galit akong tumayo at pabagsak kong nilapag ang kutsara sa lamesa.

"HOY LALAKI!! MUKHA BANG PALARUAN ITONG CAFE. NA ITO?!!" Sobrang galit ko dahil gutom na gutom ako at hindi ko man lang naenjoy ung matcha cake ko dahil dinapuan nila ng bola.

"HINDI KA BA NAGAARAL HA?!!" grrrr!! Kainis.

"You don't have a right to shout me stupid girl!!" the hell im getting pissed off.

*smirk* lalaking mukhang hotdog naman.

"You ruined my food. you'll gonna pay for this" lagot ka sa akin.

"Hoy babaeng bilog na walang mata kasalanan ko ba na tatama sa kinakain mo ung cool kong bola" cool daw ampota ung bola niyang parang tae.

Love the Way you LieWhere stories live. Discover now