Eydrol POV
"Ey let's go? hinihintay na tayo ng mga tropa mo" ay oo nga pala may outing nga pala ngayon.
"Sige lorri sunod ako sa sasakyan" mag tagaytay kami ng mga tropa kasami si lorri.
Kaya lang naman kasama si lorri dahil napalapit na din siya sa mga tropa ko din, hindi mahirap ang 2 weeks sa kanya na naging tropa agad siya.
iniisip ko si nicole kung paano ko masasabi sa kanya na mahal ko si lorri na ayoko na.
Itxt ko nalang siya ngayon na, atlis ok kasi natxt ko siya at nasabi ko sa kanya, baka kasi pag sa personal masaktan siya lalo.
To: Nicole
Nicole we need to break up, ayoko na hindi ko na kaya nicole... sorry
Sent.Itatama ko na lahat ng gagawin ko.
===
Nicole POV
*ting*
From: babe
Nicole we need to break up, ayoko na hindi ko na kaya nicole... sorrynanaginip ba ako o totoo itong nababasa ko? si Eydrol ba ito.
hindi eydrol hindi puwede ayoko huhu, hindi ko nanaman mapigilang umiyak.
iyakin ko talaga hindi marunong tumigil ang luha ko kailan ka ba mauubos luha ha? Nahihirapan na ako.
Hindi totoo ito, pupuntahan ko siya at aalamin ko kung totoo talaga na siya yun na ayaw niya na sa akin.
To: shammy & meymey
Let's go guys!! We need to hurry naiinis ako kay eydrol.
sent."kuya ton ikaw ang magdridrive ngayon after 2 hrs palit naman kayo ni kuya eyo, ok?"
"Yess mam masusunod po kayo"
*ringgg!!*
"Ano update"
"M-mam nalaman ko pong binabayaran ang mga mah hawak ng case ni sir kaya wala pong nagaasikaso at yung humawak po ng last na case ni sir binayaran din po para hindi mahanap ang pumatay"
"Hanapin mo ang dating nagimbestiga ng case ni papa at dalhin mo sila sa abandunadong lugar at tawagan mo ako kapag nakuha niyo sila"
*ttooott*
nararamdaman ko na pa na malapit na kita mabigyan ng hustisya.
"Oh ano tunganga ka diyan sa labas?" ay lintek na meymey ito baka nakakalimutan niya nasa kotse ko siya nakasakay baka ilaglag ko siya dito.
tinapik ako ni shammy "nga pala nikol sabi ng imbestigador ko may nagbayad daw sa case ng papa mo kaya hindi na iniimbestigahan uli tsaka naka private ang case ni tito ayaw ipaalam ng lolo mo ang pagkawala niya" siguro may dahilan si lolo kaya ayaw niyang ipaalam o kaya baka utos din ni papa.
Malalaman ko din kung sino ka, mauuna munang maghirap ang pamilya mo pag wala na sila ikaw ang susunod.
Lahat ng ginawa mo may kapalit hindi laging swerte sa buhay kaya kung sino ka hahaha itago mo pamilya mo.
Tawagan ko si kuya alam kong magkakasama sila at nagaalala sa akin. Ringgggg..
"NICOLE PINAGALALA MO KAMI ASAN KA BA NGAYON?!!"
"Umuwi sa manila para hanapin ang pumatay kay papa, don't worry kuya kasama ko mga tropa ko ngayon"
"Ghad nicole halos magwala si lolo kagabi dito kay mama dahil hindi ka na umuwi"
"Kuya puwede mo bang ispeaker ito"
"yéye wag ka na magalala sa akin ok na ako andito ako sa bahay namin, yeye may request ako sainyo ni mama na sana pakiannounce ang nangyari kay papa at buksan uli ang case niya, pagusapan po niyo ni mama bibigyan ko po kayo ng 1 week para mapagisipan kundi ako po ang kikilos, sorry yéye at mama pero ito lang ang tamang magagawa ko para kay papa gusto ko mabigyan siya ng hustisya" binaba ko na agad dahil alam kong pipigilan ako ni mama.
"Nikol wag na kaya tayo pumunta ng tagaytay parakay eydrol, nakakaramdam ako ng masamang mangyayari"
"Don't worry shammy si nicole Wu ata ako, kaya matapang ako"
"Pero nikol hayss sige na nga basta andito kami back up kami ok"
ang swerte ko lang sa mga tropa kong ito.
===
7 30pm na kami ng makarating sa tagaytay.
shemay hindi ko pala alam kung saan sa tagaytay, call ko kaya si hmm si frans tama.
Calling frans...
" saan kayo nakalugar dito sa tagaytay?"
"A-andito ka sa tagaytay n-nicole? ahh sa residence kami doon"
"Ok sige tama pala itong lugar na dinaanan ko dahil pinatrace ko din naman car na ginamit niyo, bye"
*ttoooottt*
YOU ARE READING
Love the Way you Lie
RomanceWhat will you do if you're love is full of LIES? Would you still believe in the world of LOVE that full of LIES? Angel Nicole Wu, grew up rich so she has a bitchy side...her father left them for another family so she is afraid to love because she...