Chapter 3

19 10 0
                                    

Aldrie POV


Nagmadali ako pumasok kase trip ko lang joke my heart says they want to see duwende hayss kadiri corny na bading ako.

ano kaya pangalan ni duwende.

Pagpasok ko sa klase wala pa si duwende tulog mantika ata un, wala ang prof. namin dahil may meeting daw sila ngayon.

I look at frans parang may ginigising siyang tao sa bawat tawag niya, I approached him "ngipin ano ba yang ginagawa mo sa phone mo ha?" Pagtatakang tanong ko kay frans.

"Si pangit kase tulog pa din i mean si nicole tulog pa din hanggang ngayon kaya tinatawagan ko siya para magising" who's nicole parang pamilyar ung name parang nabanggit niya na sa akin, naks may babae na si ngipin.

"Nice pare may babae ka pala, bakit hindi mo sinasabe saken na may jowa ka at bakit hindi ko kilala?" Bigla akong nainis kase hindi siya nagsasabe sa akin parang hindi niya ako tropa.

"Gago hindi ko babae si nicole, siraulo ka girlbest ko siya kung ano ano pinagsasabe mo diyan tinatawagan ko siya kase kilala ko un kaya absent lagi sa dalawang subj. dahil tulog mantika" tulog mantika?

Sino bang nicole si duwende lang kilala kong ganon.

"Frans klasmeyt ba naten si nicole na yan?" Grabe 5 yrs lang akong nawala at hindi na kasama mga tropa ko wala na akong alam.

"Bano ka ba Ja si nicole ung nakapwesto sa harap mo siya ang sinasabe ko sayo na girlbest ko" lord paki suntok nga ako dahil hindi ko kinaya nalaman ko, ibig sabihin si nicole at si duwende ay iisa?.

is he trying to joke me?.

Shit naalala ko na, ung kahapon siya ang narinig kong nicole na tinawag ni frans.

"Wow bungi kailan ka pa nagtropa ng babae? At si duwende pa talaga ang tropa mo hindi ako makapaniwala ah pano mo naging tropa ung saltik na iyon?" Bigla niya akong hinawakan sa kuwelyo ngayon ko lang makitang magalit sa frans ng ganto.

"Wag mong pagsasalitaan ng ganyan si nicole dahil hindi siya katulad ng iba!!" Hawak hawak pa din ni frans ang kuwelyo ko.

" at anong duwende sinasabe mo!! Siya ba ung kwinekwento mo sa amin ni Eydrol kahapon?!! Siya ba ung babaeng pinagtripan mo?!!"

"SUMAGOT KA JA TROPA TAYO PERO WAG MONG SASAKTAN UN SI NICOLE KAHIT GANON UN ANGHEL YON" binitawan na ako ni frans ano problema neto ang Oa masyado kay duwende wala tuloy ako masabe.

I never expect this to happen.

hindi naman ako naiinis ngayon kay frans kase ako ang may mali.

Inakbayan ako ni frans "ja sorry overprotective lang ako kase girlbest ko un, nako kahit nakakagigil un si nicole, masaya kasama un kaso makikita mo sa mata niya na ang lungkot lungkot niya at hindi siya masaya sa buhay niya" I suddenly felt pity for what frans said about duwende.

"Alam mo ba dumating lang yang si nicole nabago niya ako kase dati halos magpatayan kame niyan dahil most enemy ko siya hindi ko nga inaasahan na magiging tropa ko siya, matigas lang siyang tao dahil gusto niya ipakita sa lahat na matapang siya dahil may problema siyang pinagdadaanan pero nakikita ko na siyang manlambot at umiyak na parang durog na" seroiusly?

"Bakit nagkajowa ba siya tapos naloko siya?" Binatukan ako ni frans "aray ko naman!!" bigay todo sa pagbatok.

"Siraulo problema sa pamilya niya kase ung papa niya na tinitingala niya un pala ang unang mangiiwan at magpaparamdam sa kanya ng sakit, kaya nga sana sabihin na ni Eydrol ung nararamdaman niya kay nicole para naman araw araw masaya si pangit" aray nasaktan ako sa nasabe ni frans at sa dami dami ng lalaki bakit ung tropa ko pa ang magkakagusto kay duwende.

Love the Way you LieWhere stories live. Discover now