Special Chapter Aldrie

5 2 0
                                    

Aldrie POV

5 months ng simulang makaalis si nicole.

I miss you so bad nicole...

Hindi ko alam kung matutuwa ba ako na umalis siya dahil alam kong magiging maayos siya at masaya.

Pero ang sakit pala na ung mismong First Love mo mawawala agad, ni hindi ko man lang nasabi sa kanya ang nararamdaman ko.

Kapag sinabi ko naman sa kanya aalis pa din naman siya kasi nga ayaw niya na,wala na siyang pinaniniwalaan.

Ano ng gagawin ko?

*Ringgg!!!*

"Yess mom?"

"What gift do you want son?" Gift talaga? ni hindi ko naman birthday, makakalimutin na si mom hayy.

"Gift? Mom malayo pa birthday ko, you forgot already!!"

"Tsk!! It's your graduation day tomorrow!! Don't tell me you didn't know?" nakalimutan ko lang naman na bukas na pala iyon.

Kakaisip ko kay nicole hindi ko alam bukas na pala graduation ko.

Inisip ko kung ano ba ang gusto ko, pag nirqst ko ba si nicole kay mom makukuha ko kaagad.

"Mom I want nicole to come back here"

"Ja that's impossible ok? I can't give you nicole, just change what you want" tama nga naman, impossibleng mangyari na ibigay sa akin ni mom si nicole.

"No need mom, Thanks"

"But I can give you a ticket to come to her place, Tell to your dad, that this is my graduation gift for you son" whoooo ansaya ng graduation gift ni mom.

"Thank you mom, I LOVE YOU!!!"

Ngayon palang excited na ako.

"Just promise me one thing Aldrie!!"

"What's that mom?"

"Promise me, that you will let her go after you see her happy in a new life, you need to move on Ja"

"Wag mo ikulong ang sarili mo sa kanya anak hindi naman naging kayo, maraming iba diyan bata ka pa marami ka pang makikilala" sige mom pag nakita ko siyang maayos na, bibitawan ko na talaga siya.

"Promise mom"

End call...

===

Graduation day'

"Congrats sa atin mga pare!!" bati ni Ky.

Kung andito ka lang sana nicole...

nag picture picture lang "mga bro alis na ako, kailangan kong magpahinga may flight pa ako tom"

"Anak Ja, hindi ka man lang ba sasama sa sikretong lugar? magcecelebrate kami dun" malungkot na sabi sa akin ni paps jeyjeyr.

wala talaga ako sa mood magceleb. oh ano.

alam kong alam nila kung bakit ako ganito, hindi nila ako masisisi at hindi din sila nagagalit sa akin pero naaawa na sila sa akin.

Hinarap ako ni ky "Ja antagal ng wala si nicole 5 months na!! Tumigil ka na nakakaawa ka na tignan" ngayon ko lang makitang magalit sa akin si ky.

Lumapit sa akin si eydrol tinap balikat ko "Bro sorry kung ako ang dahilan kung bakit umalis si nicole at nasasaktan ka ngayon" ok na ako kay eydrol eh alam ko naman un, hindi ko magawang magalit sa kanya dahil tropa ko siya.

Love the Way you LieWhere stories live. Discover now