Chapter 5

17 10 0
                                    

Nicole POV


'Monday'


napuyat ako pero aga ko nagising ibang klase tama ko kay eydrol hindi na ako nagiging tulog mantika nag ayos na ako para pumasok kaso 8 palang 10 pa ang pasukan ko.

alam ko na ayain ko sila shammy at meymey muna tas kwentuhan ko sila nung nangyari ng sabado yiii sana matuwa sila dahil sumaya ako.

kahit papaano nagagamot ung sakit na iniwan ni papa.


andto ako sa cafe at natanaw ko na ang mga tropa ko kaya tumakbo na ako palapit sa kanila "MGA SIS MAY KWENTO AKO SAINYO ABOUT SA AMIN NI EYDROL!!!" halos nagtakip sila ng tenga sa pagsigaw ko.

"kasi nung saturday inaya niya ako ng date tapos dinala niya ako sa fav. resto ko at after naming kumain sa resto pumunta kami ng park at tama ang hula kong aamin siya sa akin" natawa naman ako ng magtatalon talon si shammy sa kilig si meymey ayun bitter pero nakikinig naman siya sa kwento ko.

"tapos tapos niyakap niya ako at dalawang besses niya akong hinalikan sa noo" napa iww nalang si meymey sa sinabi ko hahaha kahit kailan talaga ang bitter, si shammy naman tuwang tuwa "at ang pinakamasaya ay liligawan niya ako worth it ung paghihintay ko sa kanya"

ang saya saya.


gulat ako ng may siraulong humigit sa akin bushak si frans pala namiss ko tong bungi na ito ilang araw ko din kase siya hindi nakausap "oy pangit masaya ako kase masaya ka kay eydrol hindi ako nagkamali ng naisip kitang kita ko talaga kasiyahan mo"

niyakap ko si frans dahil namiss ko kasi siya at masaya ako kasi supportive boybest siya.


"Hoy frans wag mo yakapin si nicole, babasagin ko mukha mo sige ka" natawa kaming dalawa ni frans sa sinabe ni eydrol.

dali daling kinuha ako ni eydrol kay frans napakaseloso naman ni eydrol, mas natawa pa ako dahil niyakap ni frans si eydrol hahaha mga bading.

"pare wag mo saktan yang girlbest ko malilintikan ka sa akin ipapaubaya ko na yan sayo dahil tropa naman tayo kaya malaki tiwala ko sayo" wow anong nakain ni frans ang corny masyado ng sinasabi niya nababading ata siya.

"you know me pre I can't hurt a girl, I couldn't hurt her because nicole was an angel" biglang inakbayan ako ni eydrol.

ang saya naman sa feeling.


"let's go nicole malapit na mag time baka mapagalitan tayo ni Sir Losa, frans tara na din magkakaklasmeyt tayo diba" wiw sweet na nga mabait pa, ay bushak si losyang pala ang prof. namin ngayon nakalimutan ko sa sobrang kaharutan ko.


pag pasok ko sa klase napansin kong wala si boy hotdog ano kaya nangyare don lintik bakit bigla akong bumabait don.

pero ok na din naman maging mabait sa mga tropa ni eydrol at makipag close para kapag wala siya mabilis ko siyang mahanap dahil palagi niyang kasama mga tropa niya.


"𝙉𝙄𝘾𝙊𝙇𝙀 𝙒𝙐!!! 𝙎𝙏𝘼𝙉𝘿 𝙐𝙋!!" eto nanaman itong losyang na ito ipapahiya ata ako, "MAY NAKAKAANTOK BA SA PAGTUTURO KO AT HIKAB KA NG HIKAB DIYAN" madali lang kase mga tinuturo parang pambata lang duhh.

nakayuko nalang ako sa kanya ayoko makipagsagutan ngayon dahil wala ako sa mood makipag dakdakan "HINDI KA UUPO!! HANGGA'T HINDI PA AKO NAKAKALABAS SA ROOM NA ITO" daming sinasabe.


Hayss salamat nakaalis na ang losyang ansakit ng binti ko dahil pinatayo niya ako ng 2hrs lang naman ang galing talaga ng losyang.

kung nasa mood ako ngayon malamang siya ang mapapahiya ko kaso mapapatawag nanaman ako sa mabaho niyang office.


balak ko na sanang matulog ng biglang tumabi sa akin si eydrol "let's go to the park?" park gagawin namin don? tumayo na ako at tumango tango na ako sa kanya.

kinuha niya naman ang kamay ko at hinawakan ng mahigpit, tumatakbo kame ng bigla siyang napatigil ng lakad and he kissed me on the forehead " your smiles are beautiful especially I am the reason why you smile"

may pagcorny pero bagay naman sa kanya, unang besses ko lang itong tumakas kasama si eydrol may tinatago din palang bad boy side.


====


umupo kame ni eydrol sa mga damuhan at sumandal ako sa balikat niya dahil antok na antok na ako

hindi ko namalayan na nakatulugan ko siya habang kinakausap niya ako.

===


pag tingin ko sa relo bushak grabe tulog ko halos 4hrs din, tumawa tawa si eydrol sakin "tulog mantika ka talaga, sakit ng balikat ko nangalay ata" kawawa naman teka sana hindi tumulo laway ko sa kanya.

hindi ako mapakaling tumingin sa balikat niya

"Don't worry walang laway na tumulo Whahahahahah!!" binatukan ko nga siya siraulo kase.

nakaupo pa din kame sa damuhan ni eydrol ng may lumapit sa aking batang maliit mukhang nagtitinda siya "ate kuya bili po kayo ng ice cream ko 20 pessos lang po kailangan ko na po kaseng maubos agad ito para makauwi na po ako at makabili ng gamot para sa nanay ko po" I was mourning what little girl said mukhang dalawa nalang sila ng nanay niya.

biglang umiiling si eydrol "sorry bata hindi kami bibili sa iba ka nalang mag tinda" tinignan ko siya ng masama at siniko sa tagiliran lokong eydrol sarap suntukin.


nalungkot ang mukha nya at aalis sana si little girl ng tinignan ko ang mga ice cream na binibenta niya OWMAYYY puro matcha, "baby girl bilhin ko na lahat ng natirang ice cream" lumiwanag naman ang mukha niya at kitang kita ang saya sa mukha niya.

bushak andami pa palang natirang ice cream paktay ubos pera joke ok lang maubos basta nakatulong ako sa batang nangangailangan "baby girl ito oh 500 pessos para sa gamot at magiging pagkain niyo ng nanay mo" actually 200 lang babayaran ko dapat.

pero naisip kong dagdagan para may pangkain na din sila, dahil mayaman naman ako so sige gastos na ako charr.

nakatingin lang sa akin si eydrol habang nakangiti.


"ate ganda maraming salamat po hulog ka ng langit sigurado pong matutuwa ang nanay ko po neto, sa susunod po uli ng pagkikita ate" he hugged me and quickly left.

nakakatuwa talaga ang batang iyon nagtratrabaho para sa nanay niya, napangiti nalang ako ng mas malapad pa kaysa sa noo ko hahaha.

hinawakan naman ni eydrol mukha ko "isa ka talagang anghel nicole napakabuti mo, promise I will not let anyone hurt you" parang tenge nemen si eydrol ko.

I knew he wouldn't hurt me, may tiwala ako kay eydrol na hindi siya tulad ng papa ko.

"salamat eydrol dahil dinala mo ako dito sa park, ang saya ng pakiramdam ko dahil kasama kita ngayon at kasama kita bubuo ng story nating dalawa" corny ko iww.

niyakap ko siya ng mahigpit dahil ang swerte ko sa kanya hindi ako nagkamali na siya ang nagustuhan ko.


"tara na ihahatid na kita sainyo baka mabugbog ako ni kuya cj mo, baka bigla kang ilayo sakin pero bago mangyari un dapat may mabubuo tayo" siraulo binatukan ko siya "joke lang naman boss mam hindi ka naman mabiro" boss mam mo muka mo hihi.


naglakad lang kame pauwi ng may lalaki akong natatanaw na nasa tapat ng bahay.

ng makita ko si boy hotdog?!! The f*ck?.

parang timang lang anong ginagawa niya sa tapat ng bahay namin.

tumingin naman sa akin si eydrol ng nagtataka look nagkibit balikat nalang ako.


dali dali ko siyang pinuntahan kung saan siya naka tayo "What are you doing here in front of my house?, naging akyat bahay ka na ba ha?" nakatingin lang siya sa akin.

I feel something.

lumapit na din si eydrol kay boy hotdog "what brings you here pre?" nakakapagtaka lang kung pano niya nalaman ang bahay ko stalker ko ba itong hotdog na ito.



Love the Way you LieWhere stories live. Discover now