Chapter 28

12 10 0
                                    

Nicole POV

umalis muna ako saglit after ng pagkaannounce sa balita ang nangyari kay papa.

Pupunta muna ako sa tahimik na lugar dito sa chinatown.

sumigaw ako "ARRRGGGGGHHHH!!" whooo sarap sa pakiramdam na nailabas ko sa pagsigaw ko.

"Hoy babae ang ingay mo naman!! kita mong natutulog ako dito"

"Sa tingin mo ba kung nakita kitang natutulog edi sana hindi ako sumigaw diba, Tanga ka ba o tanga tangahan lang?" magkakaaward na ata ako sa pagiging mataray ko.

"Taray mo naman btw I'm Chris Finn Zane,and you are?"

"I'm your nightmare hahaha"

"Hoy seryoso ako dito sino ka nga?"

"I'm Bao Mingmei Wu, ok na ba wag ka na makulit!!"

"Yung english nama? Pang intsik yan eh dali na please!!"

"Pinatay ko na kasi ang dati kong pangalan" naiyak ako huhu naalala ko ang mga masasakit na nangyari.

"Sorry kung napaiyak kita kung ano man yang pinagdadaanan mo andito lang ako tutulungan kita sa lahat wag kang mag alala karamay mo ako lagi" ang gaan ng loob ko sa kanya agad mukha naman siyang mabait at walang masamang balak.

Pero wala sa loob ko ang magmahal uli ayoko na, nahihirapan na ako maniwala sa love nakakawalang pake.

"Mukhang mabait ka naman kaya soo ipapaalam ko sayo ang real name ko I'am Angel Nicole Wu, secret yang name ko ok" ngumiti ako sa kanya dahil hindi niya deserve ang katarayan ko.

Pero pag gusto ko magtaray sa kanya magtataray ako kahit ambait ng mukha niyang hilaw.

"Lintek anak ka ng mga Wu? Galing naman cool"

"Weird mo at tatawagin kitang finn ok kaya masanay ka kung ako lang tatawag sayo non, no buts ok?"

"Yun ohh ok pero tatawagin kitang Jia (beautiful) dahil maganda ka naman talaga" maloko talaga pero wait alam niyang mag mandarin?

"P-paanong may alam kang mandarin?"

"Dun ako lumaki pero pure Filipino ako dun lang ako pinagaral pero sa linggo babalik uli ako don, pumunta lang ako dito para bisitahin mga tropa ko"

"After 3 days? Omoo ano oras flight mo kasi sa linggo flight ko din sabay tayo tsaka dun muna ako makikitira sa inyo habang naghahanap ako ng mansion na mabibili ko sa china"

"Wow sige yaman mo jia ah mansion talaga pag nakabili ka ako naman patirhan mo don ha" hahaha maloko talaga pero duhh ayoko ng may unggoy akong kasama iww.

"Nice to meet you jia, alis na ako puntahan ko na mga tropa ko para surpresahin"

"Sige byeee!!"

Love the Way you LieWhere stories live. Discover now