Nicole POV
hayss umagang kay lungkot, ang sama pa din ng timpla ko.
hindi ako nireplyan ni eydrol kagabi ah naghintay pa ako, jusmee baka may ginawa lang.
Nagayos na ako para pumasok, nageexpect ako na nandito si eydrol para gisingin ako at sabay kami pupunta sa school.
Pero napupunta sa reality ang expectation ko na andito siya.
Hayss tama na nga pagiisip nicole.
"Oh lilian upo ka na dito at sumabay ka sa amin ni mama mag breakfast?" tumingin nalang akong tipid kay kuya.
"let him go kendrick!! She was in a hurry to leave" nakangiti pa din ako, syempre atapang atao ako.
"okay, I'll go now thank you nalang sa pag alok sa akin kuya pero mukhang tama nga si mama na nagmamadali ako umalis bye" kumaway na ako sa kanila at saka umalis.
Maglakad nalang ako papuntang school maaga pa naman ok na din para maging malakas ako.
Gusto ko din muna mapagisa at magisip habang naglalakad lakad.
Ay wait bago ang lahat tawagan ko muna ang babe ko.
Calling eydrol...
Pick up eydrol!! Pick up!!...antagal naman niya sagutin.
*toottoot* bakit hindi siya sumasagot?
Ganon ba siya kabusy kahit ganito kaaga may pinagkakaabalahan.
Habang busy ako kakapindot ng phone ko, may nabangga ako ng hindi ko sinasadya.
Ouch "ok ka lang ba miss?" Tinatanong niya ba ako?, hala kamukha niya si eydrol.
Hindi kaya si eydrol ito? erase erase baka namamalikmata lang ako dahil kakaisip kay eydrol.
"Yeah I'm fine, sorry pala nabangga kita ung boyfriend ko kase hindi pinapansin mga calls ko"
"Dami mo namang sinabi tinanong ko lang kung ok ka, btw I'm david and you are?"
"Shut up wala akong pake kung sino ka!! Tsaka nagtatanong ka lang diba kakasabi mo lang tapos ngayon nagpapakilala ka sa akin" ok lumalabas pagkamaldita ko hindi na talaga maiiwasan.
nagwalk out nalang ako sa harap niya baka kasi mapatay ko pa siya sa inis ko, dadagdag pa siya eh.
Nagsoundtrip nalang ako para machill ako, nakakagaan kasi ng pakikiramdam.
Makaupo nga muna sa bench, napagod ako kakalakad ganon pala kalayo.
Ipinikit ko lang saglit ang mata ko at naglabas ng hangin.
Putcha inalog alog ako "hoy nicole ok ka lang?" Tangna frans tigilan mo kakaalog sa akin nakakahilo.
"you will die if you don't stop frans" sinamaan ko siya ng tingin na parang nananakot talaga hahaha.
"Sorry na, I'm just worried about you" expected nag rolled ako ng eyes sa kanya.
"Ang oa mo kahit kailan, sarap mo patayin talaga"
"Do you have a problem? you know you can tell me" pangit niya maginarte ng ganyab di bagay.
"Wag kang tanga wala lang ito, parang pumikit lang ako saglit"
"Ahh nicole kapag may nagawa akong kasalanan sayo mapapatawad mo ako? i mean ung masama na parang traydor ganon " ano naisipan niya at tinatanong niya ako ng ganyan.
"why do you ask me that kind of shit?"
"JUST ANSWER!!" nagtatanong na nga lang siya, siya pa galit.
Pambobo naman kasi tanong niya.
"Heller hindi ba obvious na hindi kita mapapatawad, hindi ako mabait para magbigay ng chance uli sa taong trinaydor at sinaktan ako" bigla ata siyang nataranta?
Ano meron sa lalaking ito.
"Why? wag mo sabihing nagbabalak ka frans? Wag na wag mong susubukan, kilala mo ako" tangna batukan ba naman ako.
"Siraulo ka ba, tropa mo ako bakit ko gagawin yun sayo"
"Mga tanongan mo kasi pambobo na halatang pinulot sa basurahan na ang daming laman na mababaho" inakbayan niya ako kadiri talaga.
"Asan pala ang boyfriend mo at hindi mo ata kasama ngayon, kakaumpisa niyo lang tapos hindi kayo magkasama?" sus pinaalala pa sa akin ang eydrol na iyon bahala yon sa buhay niya.
"Wag nga natin pagusapan yon, nakakainis siya hindi niya sinasagot mga tawag ko"
"May biglaang emergency daw o kaya busy dami daw gagawin" wow bakit nagugulat ang mukhang pala na ito.
"Oh bakit parang nagulat ka sa nasabi ko?"
"Ahh wala wala"
*tinggg!!*
From: eydrol
Hindi muna ako makakapasok ngayon dahil nasa hospital ako binabantayan ko lang lolo ko, don't think too much nicole ok? I'll pick you up later wag sasama sa iba ha."Oh anyari bakit parang hindi maipaliwanag yang pagmumukha mo sa screen?"
"Ahh wala wala si eydrol nasa hospital, kasi ung lolo niya daw may masamang nangyari"
"Lolo? eh nasa ibang bansa ang lolo niya" bumulong si frans kaya hindi ko narinig mga sinabi niya.
"What did you say? Ulitin mo hindi ko narinig"
"Sabi ko pasok na tayo time na ni daddy jeyr!!" Sht oo nga pala baka malagot pa kami.
===
Hayss natapos na din lahat its uwian time na, hinihintay ko nalang si eydrol na sunduin ako.
Yiii kahit galit ako sa kanya naeexcite ako makita siya kasi namimiss ko na siya.
30 mins na akong naghihintay pero wala pa din siya, nakalimutan niya ata na susunduin niya ako.
*ringgg!!* oh fck si eydrol
"Boss mam hindi kita masusundo ngayon sorry, si lolo kasi ayaw ako paalisin promise babawi ako"
"Is that so? Ok" umpisa palang tayo eydrol pero ganyan ka bakit?.
"Sorry boss mam promise babawi ako sayo, sa ngayon si lolo muna iintindihin ko"
"Sumabay ka kayna frans o kaya kayna Kaylee at Ayla(shammy,meymey) byee"
"I love..." hindi man lang pinatapos sasabihin ko binabaan na ako.
Nakakainis ka eydrol nakakainis ka!! I hate youuu!!.
YOU ARE READING
Love the Way you Lie
RomanceWhat will you do if you're love is full of LIES? Would you still believe in the world of LOVE that full of LIES? Angel Nicole Wu, grew up rich so she has a bitchy side...her father left them for another family so she is afraid to love because she...