Một tháng sau...Lúc bấy giờ, tình hình kinh tế và chính trị của các Vương quốc đang dần dà phục hồi nguyên vẹn như xưa, nhưng do những cơn chấn động quá lớn (mạnh mẽ nhất từ trước đến nay) nên khó lòng mà bảo toàn được những quang cảnh này sẽ thật sự giữ nguyên hình dạng vốn có. Thậm chí là năm năm, mười năm cũng chẳng ăn nhằm gì.
Lương thực thì cạn kiệt, nguồn nước cũng không dễ kiểm soát được và quan trọng nhất là ánh nắng gay gắt xuất phát từ Sunny Kingdom đã tạo nên hạn hán cho vụ mùa thu hoạch của Seeds Kingdom.
"Phụ vương, mẫu hậu. Tụi con có thể giúp người được mà, xin phép hai người hãy cho phép tụi con được giúp đỡ."
Fine và Rein không biết đây là lần thứ bao nhiêu mà hai nàng đã khẩn cầu từ bậc phụ huynh yêu quý của mình. Hai nàng biết đất nước mình đang xảy ra tình trạng gì, phận là một công chúa, hai nàng làm sao mà có thể chịu đứng yên nhìn người dân của mình cực khổ vì cơn đói khát hành hạ. Trong khi đó, hai nàng lại được cha mẹ yêu chiều, ăn no, mặc ấm.
Hai nàng không can tâm, hai nàng nhất quyết phải làm một điều gì đó.
"Fine, Rein. Hai con mau đi ra ngoài đi." Mẫu hậu lên tiếng nhắc nhở.
"Nhưng mà..."
"Mẫu hậu con nói đúng, ta đang bận làm việc, không rảnh để chơi với hai con." Phụ vương của hai nàng cũng chẳng thèm liếc mắt đến hai nàng, dù chỉ là một cái, ông ấy dường như cảm thấy xấp giấy chất chồng kia quan trọng hơn thôi.
Cũng phải mà. Hai nàng tự nhủ. Suốt một tháng qua, ông luôn bận bịu về công việc đất nước, thậm chí ông bỏ bữa cũng trở nên thường xuyên hơn.
"Vâng."
Cách duy nhất để khiến hai vị phụ huynh của mình trở nên an tâm hơn là ngoan ngoãn.
Cách cuối cùng, và duy nhất.
Nhìn hai đứa con yêu của mình khép dần cánh cửa lại, vua Truth mới thật sự thả lỏng cả người ra. Hướng nhìn đôi mắt màu lục bảo tuyệt đẹp, ông phiền não thở dài. Bên cạnh ông là người vợ ông hết lòng yêu thương, bà Elsa buồn bã chạm hai bàn tay vào đôi vai rộng của chồng, than trách:
"Truth, chúng ta thật sự sẽ phải làm như thế sao? Thiếp không nỡ."
"Elsa, nàng hãy bình tĩnh. Đó là cách duy nhất mà chúng ta phải làm. Hơn nữa, bên Moon Kingdom cũng đã chấp thuận."
Ông đau đầu lắm, đau vì chuyện dân chúng, nhưng đau hơn khi ông biết hạnh phúc của mình sắp tan biến từ đây.
Bởi hôm nay...có lẽ là đêm cuối cùng.
Ông không nhẫn tâm thật mà.
***
"Rein, chị nghĩ sao về Phụ vương và mẫu hậu. Không hiểu tại sao nhưng em nghĩ họ đang giấu giếm chúng ta điều gì thì phải."
Fine tinh nghịch dường như đã ngạc nhiên từ thái độ của phụ vương và mẫu hậu nên tính khí đã trở nên trầm hơn rất nhiều. Nàng đáng yêu bĩu môi lại, hai tay đặt sau lưng đung đưa qua lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fine x Rein] Nàng Công Chúa Và Chàng Hoàng Tử
FanfictionGiữa ánh hào quang của một vị vua vừa mới đăng ngôi của Moon Kingdom, hai nàng công chúa sinh đôi Fine và Rein đã vô tình chạm mặt với một cô gái nhỏ trẻ tuổi bị mọi người ghê tởm và khinh bỉ. Cô ta mang trong mình khối tri thức khổng lồ với sự tính...