Có một câu chuyện đã bị thất lạc từ rất lâu - một chuyện mê tín, nhưng có thật. Mỗi khi hạn hán ập đến, theo lời dự đoán của người tiên tri, người đó ám chỉ ai rằng ai đó sẽ là vật hiến tế cho Thuỷ Long - con rồng cai quản chuyện nguồn nước của cõi trần.
Từng nghe về một câu chuyện tình yêu đầy đau thương và bi đát. Một chàng trai và một cô gái, một số phận oan nghiệt rẽ chia họ đầy đau thương.
***
Moon Kingdom, một năm sau...
"Vẫn không đủ nguồn nước cho dân. Alan, ngươi nghĩ xem ta nên làm thế nào?"
Shade bần thần nhìn vị Chiến lược gia mang hai màu tóc kia. Ngày càng nhiều người dân đang mất đi tính mạng của mình, tất cả đều là vì nguồn nước đang dần cạn kiệt - không thể trồng lương thực, không thể uống nước. Nhịn ăn cả tháng trời còn đỡ hơn là ba ngày thiếu nước.
Nhưng Shade cũng không thể nào mà xin Waterfall Kingdom cung cấp nữa cho Vương quốc của mình được.
"Ngay cả Waterfall Kingdom cũng đang sầu vì thiếu nguồn nước, không thể cung cấp cho dân. Nhờ thiên tai năm ấy nên việc tạo mây mưa, cũng khó khăn hơn hẳn. Bây giờ đất đai thì khô cằn, không nước, không lương thực. Sao mà sống được. Huống chi, Moon Kingdom chỉ có trọng trách đem lại giấc ngủ bình an, xung quanh toàn cát với sỏi."
Nghe Shade lẩm bẩm mà Alan thấy tội nghiệp.
Nhưng Alan là một Chiến lược gia mà nhỉ, đương nhiên là anh đã giải mã được vấn đề. Tay phải đặt lên ngực, Alan uy nghiêm trả lời:
"Thưa Quốc vương. Tôi có nghe một truyền thuyết xưa, cũng đã từng có một thời kì mà người dân cũng đã trải qua như vậy. Và họ có một cách, nhưng tôi e rằng, ngài chắc chắn sẽ không làm. Chính tôi cũng sẽ không đồng tình với cách làm ấy."
"Ngươi nói đi."
"Hiến tế cho Thuỷ Long, đấng tạo hoá đang ngủ say trong hang động của WaterFall Kingdom."
Nghe vậy, Shade không thể không bực mình cho bằng được, hắn đứng dậy, tay đập mạnh vào bàn: "Xàm ngôn, sao lại có thể hy sinh ai đó chứ!"
"Và tôi đã khẳng định rằng ngài sẽ không thích."
Nhưng dù cho nó không đúng đắn đi chăng nữa, chỉ vì một người sống sót mà cả thế giới bị lụi tàn. Alan chợt nghĩ điều này cũng không hẳn sai trái lắm.
Vì thế Alan quyết định gặp một người để hỏi cho ra lẽ.
***
"Baku, ngươi có thể tạo mưa mà đúng không?"
Cái nón đen trên mặt kẻ giống thanh thiếu niên chợt động đậy, hắn nhăn mặt cầm nón bỏ ra khỏi mình. Đôi mắt vàng hổ phách chớp chớp khi bắt gặp người nào đó quen thuộc, hắn hào hứng đứng lên, vui vẻ vỗ vai vào người kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fine x Rein] Nàng Công Chúa Và Chàng Hoàng Tử
FanfikceGiữa ánh hào quang của một vị vua vừa mới đăng ngôi của Moon Kingdom, hai nàng công chúa sinh đôi Fine và Rein đã vô tình chạm mặt với một cô gái nhỏ trẻ tuổi bị mọi người ghê tởm và khinh bỉ. Cô ta mang trong mình khối tri thức khổng lồ với sự tính...