"Ta là con rồng cai trị Vương quốc này, Ảnh Long."
Ảnh Long? Nghe nó tuyên bố, cả Alan lẫn Rally đều sững người trân trân vào đấng tối cao ấy.
Nếu như ở Flame Kingdom có rồng Bo, Waterfall Kingdom có Thuỷ Long thì tương tự những Vương quốc khác sẽ có một con rồng cai quản và bảo vệ Vương quốc.
Vậy mà khi tận mắt chứng kiến sự thật ấy, Alan và Rally đang hoài nghi liệu rằng mình đang bị ảo giác giữa sa mạc nóng hổi đầy cát và đá.
"Hỡi loài người, kẻ đã triệu hồi ta. Ngươi, muốn gì? Ngươi muốn nhìn thấy điều gì?"
Ảnh Long kiên nhẫn lặp lại câu hỏi một lần nữa.
Alan nhìn con Ảnh Long trước mắt mình mà không khỏi run rẩy, anh nhẹ nhếch môi, đôi đồng tử hướng sang Rally. Coi kìa! Em ấy sợ đến mức như đang muốn ngất đi. Còn anh, thì chỉ muốn bỏ chạy càng xa càng tốt. Đầu anh như muốn vỡ vụn, mắt anh mờ loà như đang bị ảo giác, tay chân anh run lên, và cổ họng anh thật khó để phát ra tiếng nói.
"Hỡi loài người!"
"Thưa ngài, có thật ngài sẽ nói những gì tôi muốn nghe."
Alan cung kính cúi đầu với sinh vật quyền năng ấy. Nghĩ thử xem, một con rồng truyền thuyết to cao hơn anh cả ngàn lần, sức mạnh khủng khiếp hơn người. Nếu mạo phạm, liệu Alan sẽ có thể thoát khỏi nơi này.
Alan chẳng dám tưởng tượng ra viễn cảnh đấy đâu bởi Alan là một thằng hèn, nhát gan chẳng bao giờ dám đối mặt với thực tại.
"Hừm. Loài người, ngươi đang thách ta sao?"
Ảnh Long cười lớn, đôi mắt ngạo mạn nhìn con người nhỏ bé ở trước mặt.
"Đôi mắt này thật tuyệt đẹp, lấp lánh và rực rỡ như viên đá quý. Màu tóc cũng rất xinh đẹp, dịu nhẹ nhưng cũng nồng ấm. Lẫn giọng nói như thiên thần, tính cách vui vẻ tựa mặt Trời. Một người con gái cao quý nên... sứ mệnh cũng thật cao cả. Nàng công chúa tội nghiệp!"
"Điều ngươi đang nói là thật sao?"
Alan trân trân nhìn đấng tối cao trước mặt. Tim gan anh như bị ai đó nắm chặt lấy, anh khô khốc ho lên, hơi thở của anh dồn dập như đang cố gắng nắm lấy sự sống.
Ảnh Long chẳng nói gì nhưng tại sao Alan lại có thể tượng tượng ra điều nó muốn nói chứ!
Lời nói của ta chẳng bao giờ sai cả.
"K-Không thể nào."
Tại sao trong hàng triệu con người, lại phải là người đó cơ chứ!
Người quan trọng của Quốc vương Shade, là một nửa của công chúa Rein, là người mà Eliana muốn bảo vệ.
Tại sao lại là công chúa Fine cơ chứ!
"Chẳng một ai có thể tuyệt vời như cô gái đó cả."
Ảnh Long điềm tĩnh nói. Một người xinh đẹp, hiền từ, trong trắng như thế quả là hiếm có. Công chúa Rein cũng không tệ, nhưng nàng ta lại không toả sáng, ấm áp bằng công chúa Fine. Nàng ta dịu dàng như nguồn nước khiến mọi người cảm thấy an lòng.
Thế nhưng vị công chúa kia tương lai cũng chẳng mấy yên ổn.
Loài người thật yếu ớt làm sao. Chỉ vì một vài câu nói mà đã bị khuất phục không nói năng được gì. Có người vì choáng ngợp mà bất lực.
Yếu đuối và hay dựa dẫm.
"Nếu như ngươi không còn gì muốn nói, vậy thì tạm biệt."
Ảnh Long mở tung đôi cánh của mình ra, đập mạnh trong không trung. Một ngọn luaer màu đen toả ra từ đôi cánh, bao phủ lấy nó, lẫn không gian này.
Không gian tựa thiên tai biến mất đi đưa mọi thứ trở về với vốn có của riêng mình. Khung quanh là sa mạc toàn cát, bầu trời có ánh hào quang màu xanh ngọc dịu mát.
"Công chúa Fine."
Alan bừng tỉnh sau khi nghe thấy ai đó cất lên cái tên khiến anh nãy giờ bàng hoàng. Nhưng càng ngạc nhiên và lo lắng hơn khi cái tên đó không phải thốt ra từ Rally.
Alan tròn mắt, từ từ ngẩng đầu lên thấy đám đông đang bao phủ xung quanh hồ nước.
Đám đông này là sao đây?
Tại sao họ lại nói cái tên đó?
"Mọi người có nghe gì không? Là công chúa Fine đó."
Âm thanh khiến sự im lặng biến mất đi.
Người dân như đang thấy nguồn sống đang ở ngay trước mắt.
"Công chúa Fine là người khiến trời mưa trở lại."
"Công chúa Fine sẽ được dâng hiến cho Thuỷ Long."
"Chúng ta sống rồi!"
"Đa ta Ảnh Long, đa ta Thánh thần."
Làn này không chỉ Alan ngạc nhiên nữa mà cả Rally cũng bất ngờ không kém.
Ai là người nói cho họ biết vậy?
Là ai nói sự hiện diện của Thuỷ Long cho người dân?
Là ai đã tuồn tin ra công chúa Fine là người hiến tế chưa!
"Anh..."
Rally khốc nấc lên nhìn người anh trai đang bất lực của mình vừa nhận ra cái gì đó. Alan nắm chặt lấy tay mình, cắn môi đến bật máu. Mắt anh đỏ lên, anh cay đắng hét lớn lên:
"Baku!!! Tên khốn nhà ngươi!"
Chính hắn là người đã nói! Tên khốn đó! Hắn rốt cuộc muốn gì cơ chứ!
Hắn chẳng muốn gì hết! Bởi vì sự tuyệt vọng, sự tham lam, sự cố gắng giành giật sự sống cho đến hơi thở cuối cùng của con người khiến hắn vui vẻ, mãn nguyện.
Hắn đã có thứ hắn muốn rồi!!
"Ta nhất định sẽ giết ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fine x Rein] Nàng Công Chúa Và Chàng Hoàng Tử
FanficGiữa ánh hào quang của một vị vua vừa mới đăng ngôi của Moon Kingdom, hai nàng công chúa sinh đôi Fine và Rein đã vô tình chạm mặt với một cô gái nhỏ trẻ tuổi bị mọi người ghê tởm và khinh bỉ. Cô ta mang trong mình khối tri thức khổng lồ với sự tính...