Chapter 29

7 2 0
                                    

Chapter 29

Contented

"You think he'll like this, babe?" tanong ni Nicky sa akin. Hindi agad ako nakasagot dahil sa pag titig ko sa kanyang kumikislap na mga mata. She snapped her fingers infront of my face as she laugh.


"Y-Yes." wala sa wisyong sabi ko.


Tumango-tango si Nicky habang nakatingin sa iPad na hawak niya. She's asking me if Kleo would like that model and I think yes. Kleo is not that choosy when it comes to material things. He just kindly accept everything that people around him can give.

Last minute na nang mamili kami ng ireregalo dahil gabi na rin naman nang makauwi ako at hindi ko rin siya nasabihan noong umaga.

"Akala ko hindi ka makakaabot!" I saw how Ate Klea's face relaxed when she saw me coming with my wife.


"Sorry, last minute na kaming namili ng regalo." I said as I kissed her cheek.


"Pare!" agad akong napalingon kay Gerald na humahagikgik sa tabi ko. Umalis si Nicky para mag lagay ng regalo sa table kasama si Ate Klea kaya naiwan kami rito ni Gerald.

"Ano?" kunot noong tanong ko.

"Remember Gil? Yung kapatid ko?" umakbay siya sa akin.

"What about Gillian?"


"He's courting your sister!" nakangiting aniya.


"I think my sister won't mind him. Busy siya kay Kleo at mas gusto noon na business ang kasama sa pag tanda dahil-"


"No! You're pertaining to the wrong sister!" napakurap-kurap ako nang marealize kung ano ang sinasabi niya.


"You mean Allen?" tanong ko.


"U-huh. What are your thoughts about him?"


"Good for them. Just don't let your brother hurt my sister or else you know what can I do to you asshole." banta ko.


"Chill bro!" he smirk. "Parehong-pareho kayo ni Rio." humagikgik siya.


"What about me, Gerald?" biglaang dating ni Rio na madilim ang mga matang nakapukol kay Gerald.


"Hoy relax! Hindi ako yung manliligaw! Yung kapatid ko yon okay?" nakakrus na ang mga braso ni Gerald sa kanyang dibdib habang ako ay natatawa lang sa isang gilid.


"Ilabas mo yang kapatid mo na yan! Wag siyang mag tago sa palda ng nanay niya at haramin niya kamo ako." mayabang na utas ni Rio. Natawa nalang ako sa dalawa.


"Relax you kids! Stop fighting over petty things will you?" matigas na ingles ang nangibabaw dahil sa pagsasalita ni Kuya Kleiton.

"Kids ah? Gago ka ba? May asawa na ko ulol!" pag mamayabang ko.


"Ako den may asawa na!" ani Gerald. Sabay kaming lumingon kay Rio at pinagtawanan ito habang tinuturo-turo.


"Single for life?" ani Gerald kaya nagtawanan muli kami.


"Ine-enjoy ko lang ang bachelor life ko kaya manahimik kayo dyan! Mga tali!" anito at kunwaring nag flip hair.



"Pero di nga?" sabay sabay kaming napalingon kay Kuya na seryoso ngayon kaya naging seryoso rin kami. "Wala ka ngang babae?" then again, we both burst into laugh.


"Tama na yan mga Tito! Kakain na!" ani Kleo. He looks handsome in his formal wear. Dugong Zamora nga ito. Hindi ko na rin malaman kung bakit siya iniwan ng kanyang ama. Napakahusay na bata nito.

In The Middle Of Nowhere [COMPLETED]Where stories live. Discover now