Chapter 12
Gaya ng sinabi ni Light, dumating sya sa bahay ng alas sais, he is now using his white range rover car, andami naman atang kotse ng lalaking Ito?
Matapos kong magpaalam kay mama kasi ay tuluyan na akong lumabas, mama insisted to check on light pero halata naman kasing puyat Ito kaya pinigilan ko nalang. Huminga ako ng malalim habang naglalakad ako papakapit kay light, lalapit sana sya ng makalabas na ako pero seneyasan ko syang wag na, na syang namang sinunod niya.
"Goodmorning." Bati ko ng makalapit ako.
He smiled at me while pulling me closer to him and give me a peck on my cheek. "Morning too babe."
Ngumiti din ako sa kaniya pabalik. He is wearing a white button down shirt, black pants , and white shoes. Simple yet he is still breathtaking to be seen. Agaw pansin din ang suot niyang kruss na hikaw sa kaliwang tenga niya maging ang tatoo niya sa ilalim ng kanang tenga niya. If Im not mistaken its a name, pero di ko mabasa dahil sa kakaiba ang pagkakaguhit neto, at isa pa kailangan mo pa talagang ayusin ang pustura mo para mabasa mo Ito.
"Lets go." Nakangiting saad ni Light at inagaw mula sa akin ang dala kong bag at ipinasok ito sa passengers seat, nangunot ang noo ko ng makitang andaming maleta neto, kung di ako nagkakamali, tatlong maleta ang nasa loob.
"Para san naman ang tatlong maleta?" Taka kong tanong ng masara na niya ang pinto neto.
Lumapit sya sa akin at hinalikan ako sa ilong bago nagsalita. "Its your stuffs, actually kaya ko sinabi sayong wag ng magdala ng maraming gamit dahil binilhan kita-"
"But i dont need those. " pagputol ko sa kaniya, a little bit pissed. Hindi ko naman kasi talaga kailangan ang mga binili niya! Baka naman, iniisip niyang mukha akong pera?
"I know babe, I just bought you some stuffs and please don't be mad, ok?" Malambing na saad neto habang hawak hawak ang kamay ko.
How could he be this sweet? Honestly, i dont how to act anymore, kunting kunti nalang at bibigay na ako.
"Hindi ako galit. Ang sa akin lang, di ko kailangan ng kahit na ano galing sayo. I can buy clothes too, I can-"
Napahinto ako ng bigla nalang niyang angkinin ang labi ko, he kissed me! Hindi man gumagalaw ang labi niya but still it makes me feel something, like im burning hot! Hindi agad ako nakapagreak matapos niya akong halikan kaya hinila na niya ako papasok sa kotse niya.
Mahigit tatlong oras ang byahe namin galing sa manila papuntang davao, medyo natagalan kami sa paghihintay ng driver nila na si Paul. Ng dumating kami sa bahay nila ay nagwawalang grey ang nadatnan namin.
"Where are you!!?"frustrated na sigaw ni grey before throwing the last vase.
"Iho, kumalma ka..." pagpapakalma ng isang matandang babae sa kaniya.
Light squeezed my hand that he is holding right now, tiningnan ko sya habang sya naman ay nakatingin sa kuya niyang galit na galit pero halatang naiiyak na. Light clenched his jaw while watching at grey, when grey noticed us he immediately leave the place, Hinabol naman sya ng matanda.
"What happened paul?" Matigas na tanong ni light kay Paul na ngayoy nakatayo na sa giliran nj light.
"Sir. Mukhang nalaman na ni Mes ang tungkol dun' sir."
Light's haw clenched again, napahigpit din ang hawak niya sa kamay ko, masakit man pero di ako nagreklamo.
"So she left my brother after knowing it? Hindi ba dapat di sga umalis?! She should understand or let my brother explain!"
YOU ARE READING
Caught By Light (ASHLEY 3) ☑
RomanceI thought I'd never Fall... but I did.. And I am caught by Light. Read at your own Risk! Light Adad Ashley •Ashley 3 (Second Generation) Date Started: 07/10/20 Date Ended: 07/31/20 Status: Completed. Editing.