Chapter 17
"Winrell.." I said while suppressing a force smile.
Lumapit sya sa akin a hinalikan ako sa labi na syang ikinagulat ko. "You look beautiful babe..." bulong niya at nilapitan na ang mga anak kong masama ang tingin sa akin.
The three of them don't really like winrell, but they have no choice, gaya ko ay napipilitan din silang pakisamahan ang mga taong nanditi lalaong-lalo na si winrell. I was about to enter the house when someone suddenly grab my arm.
Bret's bloodshot eyes bore on mine while her grip tightens, at kahit pa masakit di ako makapalag, kahit na kayang kaya ko syang balibagin ay di ko gagawin, kapatid ko sya eh. "Bret.."
"Ikaw na bastarda ka, di ka pa nakontentong kinilala ka na ni dad nanlalandi ka pa!" She shouted at me.
Kami nalang kasi dalawa ang nandito sa labas kaya kahit pa sumigaw sya ay wala ring makakarinig. I was about to speak when she suddenly slap me.
"What was that for?" Nagpipgil inis kong tanong sa kanya habang hawal hawak ko ang pisnge kong sinampal niya.
"That's for ruining our family." Galit niyang sabi at sinampal ulit ako. "That's for being a slut!" Marahas ko syang tinulak para makalayo ako sa kaniya, she was about to slap me again when i immediately held his wrist to stop her.
"Hindi ko alam kung bakit galit na galit ka sa akin, bret... why dont you tell me the reason ng magkalinawan tayo... hindi lang naman ako ang anak sa labas ni papa pero bat ako lang ang ginaganito mo?" Di ko na mapigilang mapataas ng boses dahil sa inis na nararamdaman ko.
"Kasi nga isa kang ahas! Mang-aagaw! Slut! Whore! Papansin! Dukha! Mang-"
"What the hell are you doing bret?!" Biglang sigaw ni winrell at agad akong hinila papunta sa likuran niya at sya na ang humarap kay bret na ngayoy naiiyak na.
"Your asking me? Really win? Alam mo bang masakit ha! Ako ang dapat mong hinahalikan hindi sya! Ako ang dapat mong maging asawa hindi sya!" She shouted and everyone from inside are now coming in our direction pati na ang mga anak ko.
I am not shock of what I just heard, noon pa man ay may kutob na akong si winrell nga ang dating kasintahan ni bret, lagi kasi akong pinaparinggan ni bret, ang di ko lang maintindihan ay kung bakit sila naghiwalay? Kung mahal pa ni bret si winrell bat sinabi niya sa amin na nakipag-break sya sa fiance niya?
"Anak whats going on here?" Nag-aalalang sabi ni tita Bethany ang asawa ni papa, habang inaayos ang itsura ng anak na si bret.
Tiningnan ako ng masama ni bret before pointing me. "That slut ma! Alam kong alam na niyang fiance ko si winrell pero she kept on flirting with him!"
"Bret, were done. Its been seven years bret!" Inis na saad ni winrell kay bret.
She just shake her head harshly while looking at winrell before facing papa whose carrying adonis and watching us.
"Dad... please do something! Ako ang dapat ang ipakasal kay winrell! Hindi ang bastardang iyan!"
"Watch your mouth bret." Matigas na saad ni papa at tinapunan ako ng tingin bago ulit tiningnan si bret. "Winrell is the one who wants to marry your sister, at wala na akong magagawa doon, I cant force this man here to marry you if dont want to, ikaw lang din naman ang kawawa anak.."
"Ang sabihin mo, mas kinakampihan mo lang talaga ang anak mo sa labas! Dad! Ako ang anak mo dito sa taong pinakasalan mo! Mas dapat ako ang pinagbibigyan mo! At hindi ang malanding anak mo sa keredang-"
YOU ARE READING
Caught By Light (ASHLEY 3) ☑
RomanceI thought I'd never Fall... but I did.. And I am caught by Light. Read at your own Risk! Light Adad Ashley •Ashley 3 (Second Generation) Date Started: 07/10/20 Date Ended: 07/31/20 Status: Completed. Editing.