Chapter 26

498 15 3
                                    

Chapter 26

Isang mala-anghel na mukha ni Light ang tumambad sa akin pagkadilat na pagkadilat ko. Imbes na magulat ay tinitigan ko nalang sya... bat ba ang gwapo niya kahit na tulog?

Huminga ako ng malalim saka ko inangat ang isang kamay ko para halposin ang pisnge niya. Kinagat ko ang pang-ibabang labi ko habang nakatitig ako sa kaniya. Bumaba ang palad ko sa dibdib niya kung saan may peklat, I frown before letting my finger explore it. Bahagya syang gumalaw kaya napatigil ako, kumunot ng kunti ang noo niya bago niya isiniksik ang mukha sa leeg ko. Halos tumigil ang paghinga ko dahil sa ginawa niya, nakikiliti ako.

Tumunog ang cellphone kong nasa sahig kaya dahan dahan kong inalis ang mga kamay ni Light na nakapulopot sa akin at maingat na bumaba sa kama, habang nakapulopot sa buong katawan ko ang mattress. Pinulot ko ang cellphone ko at tiningnan ang caller, i took a glance at light first before answering the call.

"Yes? Baby?" Pabulong kong tanong.

"Ma? Where are you? We miss you na po." Nagtatampong sabi ni adonis.


Nilingon ko ulit si light at halos maduwal ako sa sahig ng makitang nakatingin sya sa akin habang nakatagilid paharap sa akin. Napalunok ako sabay patay sa tawag. Nanlalaking mata ko syang tiningnan habang panay ang paglunok.

He is still staring at me with his emotionless eyes, and it makes me more uncomfortable.

"A-ahm... k-kailangan ko ng umalis. " sabi ko at nagmamadaling pinulot ang damit kong nasa sahig at agad na pumasok sa loob ng banyo.

Nakahinga ako ng maluwag ng tuluyan ko ng masara ang pinto. Nagmamadali akong nagbihis para matawagan ko ulit ang anak ko. I cursed myself for being so stupid! Naiwan ko lang naman ang cellphone ko sa labas!

Kinakabahang lumabas ako sa banyo, ng makitang wala si light sa kwarto ay agad kong hinanap ang cellphone ko. Halos baliktarin ko ang kama para mahanap ito para wala.

"Its on the trashcan. "

Napatigil ako sa pagkapa sa ilalaim ng mesa ng marinig ang boses ni light.  Agad akong nag-iwas ng tingin pagkalingon ko sa kaniya habang pulang pula na ang aking pisnge. He is shirtless! Naka-boxer lang din! At kahit pa wala syang ginagawa ay para syang isang modelo, his abs is so distracting. Damn it.

Naiilang akong tumayo at lumunok muna bago sya tiningnan ulit. "Ahm, saang basurahan?"

Wala syang imik nanatili lang syang nakatitig sa akin. I cleared my throat twice.

"I need to call someone-"

"Breakfast is ready." Malamig niyang tugon at nauna nang lumabas.

Napailing nalang ako at sumunod sa kaniya papuntang kitchen counter. Pinanood ko syang mag-ayos ng hapag at nanatiling naka-upo lang sa highchair. Panay lunok ako sa tuwing nakikita kong gumagalaw ang mga triceps niya, may mga kalmot ko pa ang likuran niya, at wala akong ibang magawa kundi ang mamula. Ang ganda ng umaga kapag ganito ang laging makikita mo...

Pero agad ding nawala ang saya sa puso ko ng maalalang kasal na sya, at kabit lang ako.

Bigla ay nandiri ako sa sarili ko. He is married not even for a week now! Pero may kabit na sya! Kung ako ba ang asawa niya ngayon... ganito rin kaya ang mangyayari? Palihim kong sinapo ang dibdib ko, chest tightening, dahan dahan akong bumuga ng hangin at saktong pag-angat ko ng tingin ay nagtama ang mga mata namin ni Light.

Bago ko pa man maiwas ang mga mata ko ay bumitaw na sya sa titigan namin. Bakit masakit? Bakit parang di ko nagustuhang bumitaw sya sa titigan namin?

We silently ate, at halos maubos ko pa ang bacon at hotdog dahil sa kaba. Gusto kong magsalita pero sa tuwing titingnan ko sya at titingnan niya ako ay umaatras ang dila ko. Damn. Pagkatapos naming kumain ay inunahan ko sya sa pagligpit ng mga ginamit namin. Hindi ko sya tiningnan ng kunin ko ang pinggan niya pero alam kong nakatitig sya sa akin.

I turned the faucet on and wash my hands first, kumuha ako ng sponge at nilagyan ng liquid dishwasher at pinabula ito. Hindi ko pa napapahid ang sponge sa pinggan na hawak ko ay may yumakap na sa akin mula sa likuran, halos mabitawan ko ang hawak kong pinggan dahil sa pagkagulat pero pinilit ko ang sarili kong kumalma.

Pinagpatuloy ko ang paghuhugas habang siya naman ay hinahalikan ako sa batok. I bite my lower lip as i close my eyes when he softly bite my shoulder, he moan while sipping my skin.

"L-light.. naghuhugas ako ng ,ooh, pinggan.." i tried to open my eyes but the pleasure is driving me crazy.

"Babe.." he moan.. his hands run  towards the sponge and plate im holding at slowly put it down. Hinawakan niya ang magkabilang balikat ko at pinaharap niya ako sa kaniya. Tinitigan niya pa ako bago sunggaban ng mapusok na halik. Mabils niyang tinanggal ang pagkakahook ng bra ko at agad na minasahe ang aking malulusog na didbib.

He was about to pull my jeans when i pushed him away. Hingal na nagtitigan kami, his eyes were questioning me, at bakas din sa mukha niya ang pagkabitin.

"Im mot doing this again." Sabi ko at inayos ang suot kong bra at pinulot ang t-shirt kong nasa sahig.

I was about to turn my back when he spoke. "Come on. Are you fucki'n kidding me? I know you like and enjoy it as much as I do! Stop pretending byre!"

Hinarap ko sya at tinitigan sa mga mata. "I didn't say i didnt like neither enjoy it. Tama ka, gusto ko, gustong gusto! Pero mali tu!"

"Mali? Then dont fucki'n marry whoever that jerk is !"

"Sa ating dalawa! Ikaw ang kasal!" Nangungugat kong sabi at dinuduro sya. "Your a married man! At kabit ako!" Mabilis kong pinunasan ang kumawalang luha ko. "Do you know how hurtful and sinful to be a mistress?! At ayaw ko na! Ayaw na ayaw ko na!"

His eyes turned cold. "So?"

"So?" Mapakla akong tumawa.  "So? Eh gago ka pala eh! Paano mo kaya nakakayanan yan no? You cheated yet for you its like nothing!"

"Ano ba dapat ang maramdaman ko? Wala akong pinagsisihan-"

Before I knew it my palms flys to his cheek, umalingawngaw ang tunog ng pagkakasampal ko sa kaniya sa buong silid, at hinayaan kong mahulog ang mga pinipigilan kong luha.

"Alam mo buti nga di ako ang asawa mo eh. Buti nga di ka sa akin nagpro-pose. Because for sure, I'll regret being your wife."

Matapos kong iwan ang mga katagang iyon ay umalis na ako, iniwan ko syang nakatulala. My heart keeps on hurting, bakit ba kasi mahal kita, Light?



______________________________________

Avisala, This is lady_assasin2004 and thank you for reading this chapter ,i hope you didnt get bored at sana hintayin niyo pa ang iba pang chapters hanggang sa matapos ang story na tu .

Dont forget to :
✔Vote
✔Share
✔Comment and;
Follow

Itutuloy pa ba?

Caught By Light (ASHLEY 3) ☑Where stories live. Discover now