CHAPTER 9
"This our last day in here did you enjoy ?"
"Ofcourse I love you."
"I love you too baby as always for you."Pahinga kami ngayon sa damuhan pagkatapos nya akong dalhin sa mga rides kanina I'm so lucky to have him kahit may fare of heights sya pinagbigyan nya pa rin ako sa lahat ng gusto kong sakyan .
Ikaw kaya sakyan ko baby ?just kidding.
"Sana napasaya kita sa pamamagitan nito ."
"Salamat kasama lang kita masaya na ako pero ngayon mas lalong sumiklab ang saya I can see you're efforts para mapasaya ako thank you baby I love you,"yakap ko sakanya ng mahigpit hinalik hinalikan ang mukha nya .
"I'm happy na naging masaya ka dito wag kase pa stressed masyado sge ka baka maaaga kang magurang ,"saad nya na kinasimangot ko naman agad ko syang hinamapas ."Hindi nakakatuwa "
"Kahit naman gurang ka ikaw pa rin ang pinakamagandang babae saken ."
"Talaga ?Kahit ang haggard ko na kapag may nakita kang maganda saken ka pa rin titingin ?"
"Hmmmm---."
Agad ko syang sinapak aba pinag - iisipan talaga nya ha ."Talagang pinag - iisipan mo pa ha ?"
"Just kidding baby syempre ikaw pa rin naman maganda sakanila kahit tumingin ako sa magandang babae .Ang puso ko ikaw pa rin ang sinisigaw na oy mas maganda ang baby ko jan ."
"Sus bantay kalang isubsob talaga kita ,"banta ko sakanya na kinatawa nya parang bagong labas ata to sa mental e kanina pa tawa ng tawa kahit wala namang nakakatawa .
"You're so possessive baby sayo lang naman ako ."
"Aba dapat lang sakin ka lang talaga baket may iba ka ba ha?!"
"Wala ikaw nga lang dinala ko dito atsaka baby naman wag kana nga magselos baka awayin mo pa ako dahil jan ."
"Talagang mapupunta to sa away Rye kapag hindi ka umayos kanina ka pa tawa ng tawa jan nagpapatawa ba ako ?"
Agad naman akong hinalik halikan sa iba't ibang parte ng katawan ."Baby hushhhhh na you're so beautiful para maghanap pa ako ng iba ,"saad nya na hindi ko na napigilan ngumiti hindi talaga pumapalya sa pambobola sa akin .
"Mamimiss ko dito ,"saad ko habang paalis na kami kahit tatlong araw lang kami dito parang gusto ko ulit bumalik dito siguro kapag may time ulit kami dito babalik ako dito kasama sya .The views and beach sumasabay pa ang hangin na lumalanghap saken na napakasariwa .Ang kapaligiran nila na sobrang linis maayos ata ang pamumuno ng mayor nila sana lahat ganyan .
Pagdating ko sa bahay naabutan ko si Kuya umuwi na pala ang mokong minsan lang kase sa bahay nasa condo nya na e ako wala pang condo kaya nabubulok sa malaking bahay na ito na walang kasama .Naabutan ko syang tutok na tutok sa sa laptop nya lalamapasan ko na sana pero napansin nya ako at sinenyesan akong lumapit sakanya kaya wala akong nagawa kundi lumapit sakanya kahit gustong gusto ko na magpahinga dahil pagod na pagod ako sa biyahe parang isang tulak lang saken babagsak na ako .
"Baket ba ?"tanong ko sakanya .
"San ka galing 3 days kang wala dito ha napansin ko lang napapadalas late kang umuwi at wala sa bahay anong meron Cha ?"
"Hiyang hiya naman ako sayo Kuya ha we're siblings kaya pareho naman tayong may kalokohan . Ibubunyag pa ata ako nito kay daddy e .
"Babae ka wag mo kong gayahin na lalaki Kuya mo ako kaya tinatanong kita umayos ka ,"saad nya na pinandilatan ko lang .
"Kila Seira lang Kuya kase diba hanggang ngayon nasa hospital pa ang ate nya ,"palusot ko nalang dahil hindi ako tatantanan nito .
"Talaga ba ?"
"Oo nga bahala ka nga jan pagod pa ako papahinga muna ako,"tinalikuran ko na sya at pumanhik na sa kwarto ko pagdating ko humiga agad ako .Nakakapagod ang araw na ito pero sulit naman ang saya .
Iniisip ko pa rin si Seira maayos na kaya ang ate nya ?Sana maging maayos na dadalaw nalang ako bukas pagkatapos ng klase ko .Tinext ko nalang si Rye ng good night at pinikit ko na ang mata ko dahil tiyak kapag nag - isip isip na naman ako ng mga bagay bagay matatagalan na naman akong matulog mapupunta na naman ako sa panonood hanggang sa umaga na matulog .
BINABASA MO ANG
My Professor
RomansaA love story between a student and teacher. Titimbangin kung kaya ba nila ipaglaban ang kanilang pagmamahalan kahit bawal ang magkaron ng relasyon ang isang estudyante at guro.