CHAPTER 27

188 16 0
                                    

CHAPTER 27

MY PROFESSOR

"Sorry I didn't mean't to disturbed ma'am and sir ."I was about to ask him where we can celebrate our anniversary na gawa gawa ko lang na kung kelan naging kami at pambawi ko na rin sakanya na gusto ko rin malibang sa nangyare sa bestfriend ko tapos pagdating ko sa office nya ang madadatnan ko nakakandong sakanya co - teacher nya.I want to slap this slut and punch her .That was my man how dare she is .

"May kailangan ka ba ?"nabalik ako sa ulirat ko sa pagpatay ko sakanila sa isip ko haliparot na to parang naiinis pa na nabitin ko sila .Ngisi ngisi saken ang hayop na malandi gustong gusto ko syang sugurin pero baka maeskandalo kami dito alam kong ito ang gusto nya ang makita akong talunan nanalo na sya .

"Ah may itatanong lang po sana ako kay sir pero sge mamaya nalang po alis na po ako ."paalam ko bago ko pa sila sugurin sa panloloko nila saken .

Hindi pa ako nakakabalik ng classroom may humigit na agad ng kamay ko .I know it's him damn his perfume .

"Rye let me go ."I said hoarsely.

"Let me explain ."

"Anong pang paliwanag mo ?nakita ko na lahat ang panloloko mo saken so let me go ."matigas na saad ko sakanya .

"That's not what you think hayaan mo naman ako magpaliwanag ."tinitigan ko sya ng maigi gustong gusto ko syang sampalin pero nasa public area kami .Our relationship is against the law being relationship with their student can might loose their license so we keep it secret .

"I SAID LET ME GO !"sigaw ko sakanya tama na yung pagbubulag - bulagan ko at pagbibingihan ko sa lahat noon na akala ko hindi totoo na akala ko mahal nya talaga ako yun pala naging sila ng co - teacher nya habang kami pa sadyang masyado ko syang pinagkatiwalaan kaya hindi ako nakinig sa mga rumors about sakanila .

Biglang dumaan ang ang ang principal so I grab the opportunity para umalis agad nung nabitawan nya ang kamay ko.

My bestfriendswarned me this nung buhay pa sya pero ang tigas tigas ng ulo ko nagmamahal lang naman ako e .Ano bang mali kung mahal ko ang guro ko pero ginawa lang pala akong laruan .

Agad akong tumakbo papunta sa rooftop na walang makakita sa kahihiyang tinamo patuloy sa pagpatak ang mga luha ko habang patungo ako sa taas .Nagtataka na lahat ng nadadaanan ko kung anong nangyayare sa akin pero hindi ko sila pinansin .

Pagdating ko sa rooftop umupo agad ako sa tambayan kong upuan at doon binuhos lahat ng luha ko . Ang tanga tanga ko hindi ko alam na all this time niloloko nya lang ako na pinagsabay pa ako kaya pala ganun nalang si Aishel sa akin dahil sya pala . I trusted him so much na nagbingi - bingihan ako sa lahat ng naririnig ko .

"Cha ."napalingon ako likod ko mukha ni Lucas ang tumambad sa akin na bigla akong niyakap .Lagi nalang sya ang nandito para sa akin kapag kailangan ko sya .

"Just cry ."

"Lucas ang saket e akala ko minahal nya talaga ako akala ko lang pala ."

"Hindi ka nya deserve. "

"Hindi pa naalis yung saket mag dumagdag na naman hindi ko na kaya Lucas masyado ng masaket lahat nalang sila walang  ginawa kung hindi saktan ako ,"hagulgol ko sa balikat nya awang - awa na ako sa balikat nya dahil sya nalang lagi natatakbuhan ko kapag kailangan ko ng maiiyakan.

"Nandito naman ako aalisin lahat ng sakit karamay mo ako sa lahat ."

"Fuch him I trusted him so much sobrang tanga tanga ko hindi ko alam anong ginawa kong masama sakanya at ang puso ko ang napili nyang paglaruan ."Patuloy pa rin ako sa pagreklamo sakanya kahit wala syang masyadong naiintindihan sa lahat basta alam nya umiiyak ako kaya Kailangan ko sya at ang swerte ko sakanya .

"Lucas deserve ko ba lahat ng sakit na ito ?"tanong ko sakanya habang nakayakap pa rin ako sakanya na pilit pinupunasan ang bawat tumutulong luha .

"Lahat ng tao hindi deserve masaktan wag mo isisi sa sarili mo ang lahat kung ano man ang nangyare sayo ngayon nandito lang ako aalalayan ka sa lahat hindi mo mararamdaman na nag - iisa ka kung naiisip mong wala ng nagmamahal sayo nandito ako .Mas lalo ako napahagulgol sa mga tinuran na paulit - ulit sa utak ko ang nadatnan ko kanina .Gustong gusto ko sugurin silang dalawa lalo na si Aishel na ngisi - ngisi pa sa akin pero nagtimpi ako dahil kahit papaano iniisip ko yung sarili ko na iapapahamak ko pa dahil wala akong laban sakanila kapag na office kami mas lalo akong mapapahiya .

"Magiging okay ka din Lene ."

"Paano ?yung pinagkakatiwalaan ko sinira ako akala ko sya ang kaagapay ko dito e sya ang tutulong sakin para mawala ang sakit na ito pero mas lalong nyang dinagdagan ."

"Shhh tahan na okay kung iiyak ka ngayon ubusin muna lahat ngayon wag kana tumira para bukas kung naloko ka man bakit mo sasayangin ang luha mo sakanya ?"

"Pero ang saket saket Lucas hindi ko kaya na hindi umiyak tuwing naiisip ko lahat ng pangloloko nya sa akin na all this time pinaglalaruan nya lang ako ."

"Nagpaliwanag ba sya sayo ?"

"Hindi na kailangan dahil sapat na saken ang nakita ko ."

"You should listen his side too ."

"I can't hindi ko na kakayanin may sasabihin pa syang kasinungalingan sa akin tama na yung pinagmukha nya akong tanga tama na yun ."

My ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon