Chapter 21
Thursday came by so fast. Even though that day is really tiring, I can't help but be excited to the next day—friday. I woke up earlier than usual. It was like my body has it's own mind, getting excited to see my friends. I missed them so much that's why.
I was humming happily and swaying my hips while preparing for going to school. My smile never faded even though I'm stuck in the middle of the traffic. I'm just looking outside the jeepney— with earphones on my ear, banging my head a little as the song in my playlist continues to play.
'DRAWING'
Vincent:
Hoy walang tokis ah?
Sisipot lahat.
Kent:
Sus oo naman.Sus ganiyan kayo
Pag walang sunupot
mamaya nako.Kurt:
Susunod nalang ako
Hmm sige ingat ha
Pinatay ko na ang cellphone ko dahil nakita kong malapit na akong bumaba. I really have a good mood for today, I even smiled at the traffic enforcer near our school. I even greeted our school guard and the taho vendor.
"Aga mo ah? Tama na ngiti baka mapunit ang labi." Puna ni Reincelle matapos kong makarating sa room.
"Bakit masama ba? Hmp." Pinagkrus ko ang dalawang braso sa baba ng dibdib at saka siya sinamaan ng tingin. Yung tipong nangaasar pa rin.
"Sus umupo ka nalang bespren." Kunwari ay pagpapakalma niya sa akin. Ibinaba niya pa saglit ang cellphone niya at hinawakan ang magkabila kong balikat.
"Siraulo tigilan mo ko." Tatawa-tawa kong saad. Iwinakli ko ang dalawang kamay niya na nakapatong sa balikat ko at saka siya inirapan. Inilapag ko ang bag ko sa kung saan ako nakaupo pagkatapos ay tumabing muli sa kaniya dahil wala pa halos tao sa loob ng room.
Ipinagpatuloy ko na lang din magcellphone habang inaantay na mapuno ng estudyante ang silid namin. Inaantay ko nalang rin ang aming guro, maging sina Ela at Tin.
"Pwede maki-upo?" Pakiusap ko kila Stella.
"Bawal." she said, trying to be playful. A faint giggle escaped her lips. That's when I rollled my eyes and sat down facing her.
"Bakit nga pala andito ka? At mag-isa ka lang." tanong niya habang sumusulyap sa likuran ko, tinitingnan kung may paparating ba akong kasama.
"Ahh tulog si Tin eh ewan ko sila Ela baka kasama iba niyang kaibigan." Paliwanag ko sa kaniya. Napalingon din ako sa likod tinitingnan kung umakyat ba sila Reincelle ngunit bigo ako.
BINABASA MO ANG
Abandoned Heart [COMPLETED]
Teen FictionKrysten Lagdameo is a typical senior high school student. She loves wattpad so much and a kpop fan as well. She treats the online world as an escape from the reality that she is tired of. She met a lot of true friends inside the virtual world. Will...