~ PROLOGUE ~

171 60 13
                                    

All rights reserved 2020.

This is a work of fiction. Names, characters, places, and incidents either are product of the author's imagination or are used fictitiously and any resemblance to actual persons, living or death, business, establishments, events or locates is entirely coincidental.



____________________________________________________________________

Ramdam ang yakap ng malamig na gabi. Nakatingin sa dilaw na buwan sa gabi nagliliwanag. Tila ba'y ang lungkot nitong tignan.

Reine Alessia Mendez, is the only daughter of Zoey Mendez, the well-known business woman in the Batangas. They call her Sia but some people call her Queen because that's the meaning of her name, Warrior Queen.

Kasama kong nakatira sa Singapore ang mommy ko; Zoey Moore. Hahahaha, ang layo ng name namin sa isa't-isa, noh? Hindi rin kami magkamukhang-magkamukha. Hindi ko rin alam kung na saan na ang Daddy ko, ayaw kasing pag-usapan ni Mommy, so hinahayaan ko na lang...


I have a very dark past. Bukod sa masalimuot ang nakaraan ko, masyado rin itong magulo. May mga pangyayari na tila ay teleserye o di kaya isa lamang masamang panaginip.


Ngunit isa lang ang hiling at pangarap ko, na kahit gaano kasalimuot ang nakaraan ko ay may magmahal sa akin ng totoo. Isang taong hindi ako iiwanan kahit talikuran ako ng mundo. Isang tao na tatanggap sa akin ng buo kahit ano pang matuklasan niya sa pagkatao ko. Kailangan ko ng liliwanag sa madilim kong buhay upang muli itong magkakulay tulad ng dati. Kailangan ko ng magpaparamdam sa akin na karapatdapat pa akong mahalin sa kabila ng lahat.


Akala ko hindi na darating ang panahon na iyon. Akala ko matatapos na ang lahat sa hiling. Akala ko di na darating ang panahon na may susubok na magmahal sa akin. Akala ko wala nang tatanggap pa sa pagkatao ko. Ngunit nagkamali ako, humiling ako muli na sana nga siya na talaga ang taong bubuo sa puso kong matagal ng wasak. Na sana mapawi niya ang sakit ng nakaraan pero bakit gano'n? Bakit ang tadhana na ang pumipigil? Bakit tila ayaw akong pagbigyan ng mundo na maging masaya? Pinaparusahan ba ako nito? Kakayanin ko pa ba ang mga panibagong pagsubok?


Am I going to surpass all of the challenges  in my life? Challenges that started when I met my King, Reince Jerah Wilson Davis.





Authors Note:

Hello! This is my first wattpad story that I wrote and publish wayback 2020 and for some reason I'm not satisfied with the outcome (because the publishing company gave me a deadline) so this is not the best that I can offer. Also, I was so young when I wrote this trying to explore the world of a writer. I'm currently rewriting this but I changed a lot of things including the names of the characters and the title of the story. For the mean time, I'll publish this again. 

Find Me, I'm Lost (OLD VERSION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon