AINSLEY'S POV
"Will you be my forever queen? Will you let me love you till your last breath?" Higit pa sa salitang shock ang nararamdaman ko ngayon dahil totoong gulat na gulat ako. I thought nag-give up na siya, ilang beses ko na siyang pinapasuko.
"B-but you're engage with someone else, you're engage with Cara." Hindi pa rin siya umaalis sa pagkakaluhod sa harap ko.
"I'm letting him go Ainsley so the both of you can be happy," boses iyon ni Cara.
"FOREVER," alam kong silang lahat ang nagsabi no'n dahil napakalas nito. Nilingon ko sila at si Cara naman ay naglalakad palapit sa amin.
"Alam kong mahal na mahal niyo ang isa't isa. At wala na akong gagawin pang iba para hadlangan yo'n. Gusto ko maging masaya na kayong dalawa kaya pinapaubaya ko na siya sa'yo ng bukal sa puso. And I'm very sad about what happened to you, hindi mo rin naman ginustong iwanan kami noon. Sorry for everything, I hope it's not too late for us to be friends again." Nginitian niya ako and sa pagkakataong ito alam kong totoo iyon.
"Thank you Cara and yes it's not too late for us," she nodded at me.
"Oh siya, inaagaw ko na yung moment niyo babalik na ako don," tinanguan ko lang siya at humarap na ako kay Jeiah na nakaluhod pa rin ngayon.
"I'll ask you again, will you marry me baby?" tinignan ko si Aki na nakangiti. Binuksan niya pa ang isang kahita. Mas maliit yun kumpara sa isa at pagkatapos ay humarap siya kay Aki.
"And Aki, will you accept me as your father and your Mommy's wife?" na-touch ako sa moment na yun. I never expect na pati kay Aki mag-po-propose siya.
"Yes tito Jeiah just promise that you're not going to hurt my Mommy." Sinuot ni Jeiah kay Aki yung singsing. I'm happy seeing him taking care of my daughter. Umalis si Aki at kami ang naiwan na lang na dalawa.
"B-baby, are you not going to say anything?" kinakabahan na siya dahil di pa rin ako nagsasalita ng kahit ano.
"If you're not re---" I silenced him with the kiss in cheek.
"Of course I will marry you," tumayo siya at sinuot sa daliri ko ang singsing. Napakaganda no'n dahil diamond ring yo'n na may pa-crown. Yung kay Aki naman gold ring na princess crown ang design. Kinawit ko ang mga kamay ko sa leeg niya at ang kamay naman niya ay na sa bewang ko.
"I thought you're not going to say yes," ngumiti ako.
"No, I thought this would never happened because I really thought no one will try to love me and I also thought that you given up on me," may naglandas na luha sa aking mukha at agad niya itong pinahid.
"Bakit ngayon pa ko susuko diba? Sa dami ng taon na pwede ako sumuko bakit sa panahon pang malapit ko nang maabot ang mga pangarap ko. Bata pa lang ako alam kong ikaw na ang gusto ko. At tanggap ko ang buong pagkatao mo, ano man ang nakaraan mo. Matagal akong naghintay dahil alam ko magtatagpo pa rin tayo. Matagal akong naghintay kaya hinding-hindi ako susuko kahit pa bigyan mo ako ng naparaming rason para sukuan ka hindi ko yon gagawin kasi mahal na mahal kita." Lalong nagtutuloy ang pagbagsak ng mga luha ko.
"You're so sweet, thank you for not giving up on me. Meow," he kissed me on my forehead.
"EHEM, GUTOM NA KAMI OH," sabi ni Caleb at nagsihagalpakan naman ang iba, istorbo naman ang mga yo'n.
BINABASA MO ANG
Find Me, I'm Lost (OLD VERSION)
De TodoReine Alessia Mendez had a turbulent past. Her life became untold because of the memories that she cannot remember. She dreams about everything but she didn't know if it's verifiable or it's just a fantasy made by her own mind. Her lover was about t...