SOMEONE'S POV
"Find her immediately."
"Yes, we'll find her boss."
"Just make sure of that, I need her. I only give you this month to find her. If not I'm going to kill all of you."
"Y-yes s-sir."
AINS 'POV
I'm fixing right now our picture frames. Hoping that it would be forever, just my king and my princess.
"Come in," someone is knocking.
"Am I bothering you?" Tita asked as she had just entered the room.
"No Tita, I'm just fixing these picture frames. Why?" She approached me.
"Mayroon kang hindi sinabi sa akin," binundol ako ng kaba dahil hindi ko naman tiyak ang sinasabi niya.
"P-po?"
"You throw the hello kitty face towel na binigay ko sayo," lalo akong kinabahan baka nakita niya ang nandoon.
"A-ahm, ano Mom, I mean Tita, nalaglag po s-siguro."
"No, sadya ang pagkakatapon and guess what?" Para akong tinatakasan ng dugo ko dahil kahit hindi ko kita ang repleksyon ko alam kong wala na akong kakulay-kulay ngayon.
"W-what?" super nginig na ako kaya pati boses ko ganun na rin.
"May mga blood yung towel, I want to ask you why?" napalunok ako ng imaginary na susi. Oh no! bakit ba kasi di ko tinapon sa labas.
"A-ahm mo---" napasapo ako sa noo ko, "Tita, n-nung a-ano po yan, ano nung---" naputol yung sinasabi ko.
"Rainne Ainsley, ayusin mo nga yang sinasabi mo," nakapamewang niyang sabi, Oh no! buong pangalan ko na yun.
"Ano kasi, Tita, n-nung umuwi tayo dito. D-diba dun ko rin po nalaman n-na naka-arrange marriage s-si Jeiah kay Cara. H-hindi po ako natulog n-no'n diba k-kasi umiyak l-lang po ako m-magdamag. T-tapos b-bago magising si Aki n-naghilamos ako k-kasi baka mapansin niyang umiyak ako. T-then nung pinunasan k-ko na yung face ko m-may nakita na akong b-blood."
"Why you didn't tell me?" halata ang pag-aalala sa boses niya.
"Ayaw ko po kasi na mag-alala ka," sagot ko sa kaniya.
"Magpapacheck-up tayo," nagtaka naman ako sa sinabi niya.
"B-but Tita, wala lang yon."
"No, we we're going to the hospital," pagpupumilit niya.
"Mom, it's nothing wag mo na po alalahanin yon, pag naulit po sige dun po tayo magpacheck-up."
"But,"
"Tita, please wala lang yon."
"Okay, okay, but promise me, na pag naulit sa sabihin mo agad sa akin."
"Yes po, I promise."
"Tita," palabas na sana siya ng room pero natigilan siya sa pagtawag ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Find Me, I'm Lost (OLD VERSION)
RandomReine Alessia Mendez had a turbulent past. Her life became untold because of the memories that she cannot remember. She dreams about everything but she didn't know if it's verifiable or it's just a fantasy made by her own mind. Her lover was about t...