SOMEONE'S POV
"Boss we are trying our best to find her."
"Make sure of that, I want to know where she is within this month and if you can do it within this week I will give all of you a reward. Remember you will not harm or hurt her, just find her exact location and report it to me."
"Yes, boss."
AINSLEY'S POV
Unti-unti kong iminulat ang mga mata ko at puting paligid ang nakita ko. Malamang ay na sa hospital ako pero ano nga ba ang nangyari sa akin?
"Ains, are you okay, do you need anything?" mula iyon kay Jeiah, naagaw na rin ang atensyon ng iba.
"What happened to me?"
"Bigla kang nawalan ng malay nung nag-uusap tayo sa Reina's Garden," sagot ni Cara.
"What are you doing here?" may inis sa boses ko.
"Ains, calm down, kasama siyang nagdala sa iyo dito," sabi naman ni ate.
"Where's my baby? Where's Aki?"
"She's over there with Charm, Aki is sleeping," sagot ni Jeiah sa tanong ko pero nagising na siya.
"Baby, come to Mommy," naupo na ang mga taong kanina'y nakapaikot sa akin. Si Jeiah ay hinila ang upuan niya palapit sa kama ko at si Aki naman ay sumampa na sa kama.
"M-mommy, are you okay? Why you always got sick and became unconscious?"
"I don't know baby but mommy's fine," pumalibot ang maliliit niyang kamay sa akin habang si Jeiah naman ay hinawakan ang isa kong kamay. Ilang sandali lang ay naramdaman kong nababasa ako.
"Aki, are you crying?" tanging paghikbi lang niya ang narinig ko, "Why?"
"I am scared Mommy, every time you got sick," hinaplos ko ang ulo niya.
"Sorry, baby,"
"I love you, Mommy," lahat ng sakit na nararamdaman ko ngayon ay napawi ng mga salitang iyon.
"Love ka rin ni Mommy kaya don't cry na ha," I kissed her on her forehead and tumingin ako kay Jeiah, "Why are you staring at me?"
"I'm thinking of something," napakunot ang noo ko.
"What is it?"
"You, taking care of our future babies. Look oh, how you take care of Aki even she's not your own," I smiled.
"Babies ka diyan, baby lang, saka Aki is mine," He kissed my hand.
"Then she's my daughter too," He smiled at me, a very own version of his smile.
Naputol ang pagkakatuwa ko ng biglang bumukas ang pinto. Maging si Aki na nakayukyok sa akin ay napaangat ang ulo sa lakas ng pagkakabukas ng pinto.
"Mom--- I mean Tita, dahan-dahan naman po sa pinto," nagtaka ako dahil nakatitig lang siya sa akin at napaluha, hindi siya nagsasalita at hindi siya umiimik.
BINABASA MO ANG
Find Me, I'm Lost (OLD VERSION)
RandomReine Alessia Mendez had a turbulent past. Her life became untold because of the memories that she cannot remember. She dreams about everything but she didn't know if it's verifiable or it's just a fantasy made by her own mind. Her lover was about t...