TEN

2.4K 85 4
                                    

(SANDRO'S POV)

"Dude, your phone." Napatingin ako kay Dexter na tinuturo ang cellphone ko na nasa harapan ko lang din naman.

Ow.. it's ringing.

"Answer it, Boss." Rinig ko ding sambit ni Nill. at tinignan ako ng may kuryusidad. tss

Napatingin ako sa paligid ko, Damn! They are all looking at me like I did something. Kaya tinignan ko silang lahat ng malamig. At kinuha ko na ang cellphone ko na kanina pa nagriring.

"Hm?" I answered like I am talking to someone I am not interested in talking to.

"Hey! What's with the tone, Baby?" Shit. It's her.

Napatingin ulit ako sa mga nakapaligid sa akin. At tumayo palabas ng Opisina ko.

"Hey. sorry about that, baby." I talked again to the other line.

"Hmp. Are you with some other girls? Com'on Sandro! Dont you love me anymore.? Are you cheating on me?"

Napatingin naman ako sa calendar na nakasabit sa hallway, its been a month. damn.

Napaseryoso ako ng mukha ng may dumaang tauhan ko. Bumati ang mga ito at tanging tango lang ang naging tugon ko. I am a cold jerk, they say.

Binalik ko ulit ang atensyon ko sa kausap ko sa cellphone.

"You are the only woman in my life, Dominica."

"Yeah. yeah. whatever. Go home now! I miss you na.. Bye baby.. Take care. I love you."

"I love you, more."

At ibinaba na ang tawag, pabalik na sana ako sa opisina ko ng makita ko si Vanilli na nakatayo sa hamba ng pintuan ng opisina.

Tinignan nya ako, like waiting for me to say something. Pero hindi ako nagsalita, I dont need to, btw.

"So you are really keeping a secret girlfriend with you, Boss. What is her name? Dominica? Seriously?" seryosong sambit neto.. Tinignan ko lang sya ng malamig.

Di ako sumagot, kundi nagderetso na sa pagpasok sa opisina ko. Pero bago pa ako makapasok ng tuluyan ay hinarangan nya pa ako. How dare he. Im still their boss.

"Hinahanap na sya ng pamilya nya. What are you up to?" Tanong nya pa ulit.

"Its none of your business." Tanging nasabi ko lang at tuluyan na ngang pumasok sa loob..

*******************************

(DEXTER'S POV)

"Napapansin nyo ba ang pagbabago sa aura ni Alesandro Estevan?" Biglang tanong ni Exael, out of nowhere. Andito kami ngayon sa head quarters namin sa England. Kakatapos lang kasi ng final meeting namin para sa plano naming pagbalik sa bansa. Dahil nabalitaan naming nasentensyahan na ng habang buhay na pagkakakulong si Sen. Falcon, damn Fontanilla! He did great with pointing his dirty activities to Sen. Falcon so smooth na napabilis ang hatol. Lalo na at presidential election na sa susunod na buwan roon. We need to get moving. Lalo na ngayon at nawawala ang nagiisang babaeng anak ni Sen. Falcon., Kaya nagkapatong patong na ang problema sa pamilya ng senador.

Napatingin naman ako sa kanila ni Vanilli, nasa harapan ko kasi sila nakapwesto.

"He's inlove, I think." Sambit ko naman. Yeah, halata sa mga galaw nya this past months.

"Inlove? Seryoso? Si Alesandro, maiinlove? Kanino naman? Di ko nga naiimagine na mag-aasawa yun ng dahil sa pagibig eh." Komento ulit ni Exael.

CRY OF RELEASETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon