(Alesandro's POV)
"How did you ended up here?"
"Mr. DeVera, brought me here."
"Who is he?"
"My bodyguard."
"So he kidnapped you?"
"I don't know, he said he will brought me to my father's--"
Natigil ang pagkekwentuhan namin when someone entered this dark dungeon.
"Hoy! Magandang batang babae, halika rito!"
"M-me? W-why?" I hold her little soft hand to stop her from coming out the cell we are in.
Pero lumingon lang sya sa akin --
"They will hurt me, if I won't follow." At nagpatuloy na sya sa paglabas ng dungeon.
Fvck! Wala akong magawa... I want to save her. But how?
**************************************************************************************
"DOMINICA!"
"Easy, dude." At napatingin naman ako sa gilid ko nang may tumapik sa aking balikat.
It's Dexter. Napalibot ako ng tingin sa paligid ko --white ceiling, wall and I am wearing,
"Fvck?" bulalas ko, at pinilit kong mapaupo. Pero napahiga din ako kaagad nang maramdaman ko ang pagkirot ng dibdib ko.
"Wag mo munang pilitin," sambit ni Exael kaya napatingin ako sa gawi nya, nakaupo ito sa sofa na naroroon habang nakaharap sa laptop nya.
"What happened? Nasaan si Dominica?" tanong ko, pero binigyan lang nila ako ng malungkot na ekspresyon. P*tangina!
Tinignan ko silang dalawa -- Dexter at Exael.
"Asan si Vanilli? si Pierre?" tanong ko ulit. At nakita ko ang pagtingin ni Dexter kay Exael halatang umiiwas ito ng tingin sa akin.
"P*tangina! Sagutin nyo ako!" bulalas ko at inabot ang kwelyo ni Dexter kahit kumirot pa ang dibdib ko nang gumalaw ako patayo.
"O-obviously, you are shot. And -- pwede bang si Exael na lang ang tanungin mo?" sagot ni Dexter sa akin, pero hindi ko pa rin sya binibitawan at tumingin ako kay Exael na ang layo ng tingin, halatang iniiwasan din ang mga tingin ko sa kanya.
"Vanilli went home -- nasa Pilipinas sya, susunduin ang pamilya ni Dominica. And Pierre, he is taking care of the funeral of --" sagot naman kaagad ni Exael pero sa huling sinambit nito ay pinutol ko sya.
"Sino? Kaninong burol?" Fvck! Huwag lang siyang magkakamaling sambitin ang pangalan ng taong ayaw kong marinig ang pangalan. Binitawan ko si Dexter at inabot ko ang revolver na nakapatong sa side table, hinimas-himas ko ito at tumingin muli kay Exael -- napalunok ito bago nagsalita.
BINABASA MO ANG
CRY OF RELEASE
RomanceDominica Falcon, a Senator's rebellious daughter, wants to identify who should trust or not in a world full of cruelty and torture. And meeting Alesandro Estevan, the blue-eyed hot devil in human form made it more intense for her to live the life s...