(Vanilli's POV)
8 months...
walong buwan na ang lumipas nang maganap ang karumal-dumal na massacre sa mansion ni Sandro sa Switzerland. At walong buwan na ring walang balita tungkol kay Dominica Falcon-Estevan... we can't find anything. Pero isa lang ang sigurado wala ito sa puder ng La Familia.
So where could she ever be?
And in the past months, everyone could feel the raging madness of the devil, sa walong buwan --no one can approached Alesandro Estevan. He's on fire... palaging mainit ang ulo at the same time sobrang lamig ng pakikitungo nya sa lahat --no exception. Sinugod din namin ang La Familia when Sen. Fontanilla was sentenced to death, after Greta Franchois revealed everything about his wrong doings. Pinatay namin lahat ng myembro ng grupo nila--like how they massacred Sandro's innocent people.
Nakatakas si Gilmore kasama ang kapatid nito... and on search pa kami sakanila --Sandro wants everyone in La Familia be killed. Lahat ng Fontanilla ay dapat magbayad --and that would cost with their own lives. Lalo na at hindi namin natagpuan sa puder ng grupo nila si Dominica. Kaya mas lalong naggalit si Sandro... na kahit si Greta di maggawang makalapit sa kanya.
Maraming nangyari sa loob ng walong buwan maliban sa pagiging demonyo in literal ni Sandro...
Sen. Falcon was released and a new president of the republic of the Phil. was declared, and its the famous lawyer, Pres. Delgado.
Everyone is going better, except for Sandro and the Falcon family... and even for the Costa Nostra --may epekto ang pagkawala ni Dominica. Dahil apektado ang Mafia boss then the group will also be affected. Hindi magiging okay ang lahat hangga't hindi nakikita si Dominica --dead or alive. Lalo na at nasa panganib ang buhay nya ngayong in search na ang lahat ng mafia family sa librong iyon, the golden book. Everyone was ready to kill and get to war just to get the book kung nasaan at kanino man ito naroroon.
And as far as I can remember, Sandro said it was with Dominica's care. Kaya dapat kami ang maunang makahanap sa kanya, I still care for her, though.
Lalo na at kapag malaman ng lahat that Dominica Falcon is also Sandro's missing wife, mas mapanganib para kay Nica ito. Kating-kati pa naman ang lahat pabagsakin kami, si Sandro and the Costa Nostra --at si Dominica ang nakikita kong kahinaan ng kaibigan ko, she is his kryptonite -- kahit anong tanggi nya, halata sa mga galaw nito ang totoong nararamdaman nya para kay Nica.
About Greta Franchois? --She's still in our protective care. Dahil yun ang hiningi nya kapalit ng pagiging whistle blower. Atsyaka, ayaw nyang umalis sa tabi ni Sandro kahit pinagtatabuyan na sya nito. Ewan ko sa babaeng yun, masama pa din ang pakiramdam ko sa pagbabalik nya... I think she's into something, she's a deceiver after all. I even told Sandro about it --na wag magtitiwala basta kay Greta, lalo na at madaming loopholes ang pagkamatay at muling pagkabuhay at pagpapakita nito sa amin. Pero maikli lang ang isinagot ni Sandro sa akin...
"Just don't let her know about my wife's identity..." sambit nito at tinalikuran ako. Kaya ngayon kami kami lang ang nakakaalam ng tungkol sa pamamalagi ni Dominica sa puder ni Sandro halos dalawang taon na ang nakakalipas, bago ito mawala ulit.
On the way ako sa EEC -- kompanya nina Sandro. We have a meeting today, kasama ang mga Falcon --Sen. Falcon needs to see us daw... by the way, senator pa din ang tatay ni Nica dahil may huling termino pa naman ito. And dahil clear na sya sa lahat ng anumalya at kaso ay balik pagsisilbi ulit ito sa bayan.
I have no idea, bakit gusto kaming kausapin ng senador. And by the way, the Falcons knew about us helping them to find the missing heiress of their family, except for one thing --they didn't know the real connection of Dominica Falcon to our Boss.
BINABASA MO ANG
CRY OF RELEASE
Любовные романыDominica Falcon, a Senator's rebellious daughter, wants to identify who should trust or not in a world full of cruelty and torture. And meeting Alesandro Estevan, the blue-eyed hot devil in human form made it more intense for her to live the life s...