Chapter 6: Awkward Topic :)

1.5K 45 18
                                    

“UUUYYYYYY!!!”

May nanggulat sa akin mula sa likod when I was about to drink the juice I was holding. Natapon tuloy sa mukha  yung orange juice. At hindi lang iyon, nadamay pa pati white t-shirt ko!

Galit na hinarap ko kung sino mang hayop na yun. I’m freaking ready to kill!!!

 “AHHHHHHHHHHHHHHHH!!!” My eyes widely open.

I don’t know whether I’m going to get mad kasi nagulat talaga ako or dahil I’m wet! Oh shoot! This is the literal ‘Wet Look!’ G-R-R-R!

“OOOPPPPPSSS…” he said as he was looking at me.

I clenched my teeth when I saw his reaction. His face wasn’t apologetic at all. Rather, seems like he's trying to stop himself from laughing.

“’LANGHIYA ka talaga noh--------“ itutuloy ko pa sana yung sasabihin ko nang biglang ituro niya sa may dibdib ko. Saka natuloy ang pinipigilan niyang tawa.

Nanlaki mga mata ko nang makita ang tinutukoy niya.

Dahil basa nga ang taas part ng t-shirt ko, bumakat lang naman yung bra ko. Kitang-kita na tuloy ang mabulaklak nitong design dahil manipis kasi t-shirt ko!

SHIT!!! At hindi pa pala iyon yung tinatawanan niya.

HINDI LANG PALA IYON!!!

PUTIK!!!

OBVIOUS KASING MAY SPACE!

Medyo makapal kasi yung padding ng bra ko eh kaya obvious na hindi inline yung edges ng bra ko  sa skin ko.

(Nagets niyo ba? di ko kasi ma-explain eh. Sorry talaga. Ganito na lang: It’s just that, maliit lang talaga boobs niya kaya minsan gumagamit siya ng bra na makapal ang pad. ‘di ba kasi pag makapal minsan, at sadyang maliit lang talaga yung balak takpan, may opening pa din sa may taas part, space kumbaga. XD.)

Dali-dali kong tinakpan ang harap ko.

“I hate you!!!” Bulyaw ko. Hindi ko na rin alam kung magagalit or mahihiya na ako.

Bigla tuloy nagsilabasan sa may balcony lahat ng groupmates namin.

Nga pala, it has been a week na pala. Just to let you know, okay na yung ilong ko. Nasa bahay kami ngayon nila Michelle, classmate namin siya. May project kasi kami na hindi pa tapos eh we need to finish it that’s why we’re here. Nagbreak lang kami saglit kaya pumunta ako sa may balcony nila para magpahangin.

“A-anong nangyari?” sabi ni Michelle saka ito dumikit kay Klein.

Grabe, ang landi ni ate! I call her Mitch the Bitch! Mitch kasi nickname niya eh.

Bagay!

Walang sumagot sa aming dalawa ni Klein. Masyado na itong natutuwa sa akin at parang nakaplaster na sa mukha nito ang nakapanggagago niyang ngiti.

Saka lang kunwari nakita ni Mitch the Bitch yung basa kong t-shirt.

“Natapon yung juice mo?” tanong pa nito. Hindi ba obvious? Wala na talaga ako sa mood.

Ngumiti na lang ako na parang nagpapasaklolo.

“Wait lang Alma ha, I’ll lend you one of my t-shirt. Ai, sama ka na lang pala sa akin sa taas para makapagpunas ka na din,” well mabait naman pala ito. Malandi nga lang, can’t leave that fact out.

Dumaan ako sa harap ni Klein sabay sipa sa kanya.

“Ouch!” pigil na reaction nito pero andoon pa rin ang ngiti sa mukha nito.

ATALANTA GIRL (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon