Chapter 7: Teletubbies!

1.4K 35 5
                                    

“If you have no car, why open a garage!” narinig kong sabi ng isang babae sa kabilang lane ng mga damit saka sila malakas na nagtawanan  ng kasama niya.

Napatingin ako sa kanila kasi naiinis ako sa mga tawa nilang parang nang-iinsulto.

And they are exactly looking at me!!! Were they actually talking about me just now?

Ano ulit yung sinabi ng isa kanina? Di ko gets!

IF YOU HAVE NO CAR, WHY OPEN A GARAGE!!! (3x) Paulit-ulit sa utak ko.

Napangisi ako bigla when I realized what they mean.

Oh I see, MY PLUNGING NECKLINE!!!

Na-slow ako doon ah. Symbolic pala kasi. They’re actually referring to what I was wearing.

It literally means, why would I dare to expose something when in the very first place, I have nothing to expose! If you have no car, why open a garage! Nga naman, it makes sense.

Damn these bitches!

Porket wala akong cleavage??? Bawal ng magsuot ng shirt na may mababang neckline???

Nakangiti akong lumapit sa kanila. Taas pa ang mga kilay ng mga gaga. Infairness nga naman, meron kasi sila. EXPOSED!

“Excuse me, can’t help but overhear you. So ano ngayon kung wala ako? It’s my preference and you have nothing to do with it,” saka ko sila tinalikuran.

And then I turned back to them again.

“Oh, I almost forgot. Seems like open ang mga GARAGES niyo ngayon ah. May GARAGE SALE ba kayo?” tumingin ako sa mga pinagmamayabang nila.

Hindi sila umimik. Iniinternalize din nila siguro ang mga sinasabi ko.

“At ano ang mga binebenta sa garage sale? Mga bagay na hindi na ginagamit, mga bagay na mukhang wala ng silbi sa may-ari or let’s say overused. In short, WAGWAG!” dagdag ko pa.

Nanlalaki mga mata nila sa mga pinagsasasabi ko.

“At what do they get in return? Murang halaga! As in CHEAP!”

WHOAH!!!

BOOM!!!

Back off bitches!!!

Tila napahiyang paunti-unting lumayo sa akin ang mga babae. May mga nakatingin na din kasi sa aming ibang customers.

Shit! Ang galing ko talaga! Bwahahaha!!! Saka ko itinuloy ang pamimili ng damit.

“Ba’t para kang tangang tumatawang mag-isa?” Nagulat pa ako!

Akala ko di na siya susunod pa, nagCR pa kasi siya. I would wish na sana hindi na siya sumunod pa.

“Ang cute!!!” kunwari di ko na lang siya napansin.

May t-shirt kasing may drawing na teletubbies! Parang ngayon lang kasi ulit may ganito kaya natutuwa ako.

“Ma’am, may kasama po yan kung gusto niyo. Couple's t-shirt po kasi yan,” paliwanag ng sales lady.

“Ah, kahit hindi na po. Tsaka hindi po kami!” mabilis din akong nagpaliwanag. Tsaka di naman mukhang couple's t-shirt 'to kaya ayos lang.

“Pwede niyo pong i-fit.” Tumango lang ako at dumiretso sa may fitting room.

Maganda ang fit. At ang cute ko talaga!!! Haha! Ito na lang! Saka ako lumabas.

ATALANTA GIRL (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon