I hate you!
I hate you!
I hate you!
Halos magkanda-butas-butas na yung notebook ko sa sobrang diin ng pagsulat ko. Naiinis pa rin kasi ako eh. I’m really having a hard time forgetting what I saw just minutes ago, him and that girl flirting.
Pero ngayon, hindi ko alam kung sa kanya pa rin ba ako nagagalit o baka naman sa sarili ko na kasi masyado akong naaapektuhan.
The heck! This feeling sucks!
Ayoko pang tanggapin pero everything is pointing out to something…
That I’m freaking JEALOUS!
And the fact that pisses me off more is that I DON’T EVEN HAVE THE RIGHT TO!
“Para sa akin ba yan?” oh---!
Agad kong tiniklop yung notebook ko. What is he doing behind me? Seems he has read whatever it is that I wrote.
“Ba’t ka nandito?” I asked him with so much disgust as I can’t even look at his eyes. And the hell, wala akong balak sagutin yung tanong niya.
Pero sa halip na sagutin ako eh kinausap niya yung katabi kong babae.
“Pwedeng palit tayo ng upuan sandali?” and he asked her using his striking smile.
“Sure!” agad namang sagot ng katabi ko. Paano mo ba naman kasi hihindian pag ganito kapogi ang magrerequest sa’yo. Wait! Did I just compliment him now? Arggghhh! What’s wrong with me?!
Then he sat comfortably while I suddenly felt conscious and stiff seating beside him. Goodness! I can’t even act normally near him now!
“You were saying?” baling niya sa akin.
“Ba’t ka na naman nandito?” tanong ko sabay kunot noo. I need to look cool. Pero tae, ba’t ako kinakabahan?
Pero di na naman niya ako sinagot. Nangalumbaba lang siya saka humarap sa akin. Napalunok ako. At tila sinasadya pa niya kasi magkalapit na magkalapit ang mga mukha namin. His eyes seemed different, seems like he’s looking right through me, as if trying to figure out something. Nakaramdaam tuloy ako ng hiya as I can see him examining every part of my face. Uminit na naman ang mga pisngi ko kaya agad akong napalipat ng tingin. Para kasing nanghihina ako habang nilalabanan siya ng titig.
Then again, I can feel my heartbeat accelerating. Pati pa mga kamay ko biglang napasma at sabay pang nanginig. Napilitan tuloy akong itago sa bulsa ng jacket na pinahiram niya.
“Do you hate me that much?” he suddenly asked. Napatingin tuloy ako sa kanya agad. “Para manginig ka,” dugtong pa niya. Nakita niya siguro yung nanginginig kong mga daliri kanina.
Hindi ko siya sinagot. Bahala na siya kung anong iisipin niya. Then I tried to ignore him even if it was hard like hell. Grabe na talaga kasi ang effect niya sa akin ngayon, pero di niya dapat malaman. I’m not supposed to like him, at kung kaya ko pang pigilan, gagawin ko.
“Trying to ignore me again?” tanong niya ulit. What’s the deal with him now? Siya kaya ang parang umiiwas these past few days.
“Pwede bang balik ka na doon sa upuan mo?” masungit kong tanong. I need to sound irritated. “Kung di mo napapansin, nagrereview po ako tapos ang ingay-ingay mo!”
“Sorry,” sabay taas ng dalawang kamay. “Pabasa nga din ako, wala kasi akong notes eh!” he said saka siya mas lumapit pa sa akin para makita niya yung binabasa ko.
BINABASA MO ANG
ATALANTA GIRL (Ongoing)
RomantizmHaving a classmate like him has been a torture! He doesn't care if his jokes hurt or when he's not funny at all. Just like when he told me that my beauty is not that desirable or, when he said I'm just too assuming to expect from a guy whom I will n...