Lam Khải Nhân đóng cửa tự kiểm điểm bản thân hai ngày liền, hôm nay ông đích thân đến Tĩnh Thất mà tìm Ngụy Vô Tiện.
Ngụy Vô Tiện ngày ngày một bên chăm sóc hôn mê Lam Vong Cơ, hắn đang ngồi xem quyển y tịch của Lam Vong Cơ nghe được tiếng gõ cửa cũng chạy nhanh đi xem, nhìn thấy người tới là Lam Khải Nhân hắn có chút ngạc nhiên mà lắp bắp.
" Tiên... Tiên sinh.. "
Lam Khải Nhân nhìn hắn khẽ gật đầu bước đến bên giường Lam Vong Cơ ông lúc này mới chậm chạp lên tiếng.
" Vong Cơ thế nào "
Ngụy Vô Tiện hắn khi xưa chưa từng sợ Lam Khải Nhân nhưng là hiện tại hắn không hiểu một chút run rẩy khi đối diện với ông.
" Lam Trạm, vẫn chưa tỉnh ạ "
Lam Khải Nhân nhìn hắn ánh mắt né tránh mình mà khẽ thở dài.
" Ngụy Anh "
" Tiên sinh, Ngụy Anh xin nghe "
Lam Khải Nhân đưa mắt nhìn hắn, trong mắt ông hắn đã từng là cái bất hảo bất kham luôn chọc cho ông sinh khí chưa từng tỏ ra sợ sệt ông, bây giờ nhìn lại hắn một bộ rụt rè ông có chút không thói quen, ông thật sâu mà nhìn hắn, lại trịnh trọng mà đáp lời.
" Thực xin lỗi "
Ngụy Vô Tiện nhìn ông như vậy hắn lại càng luống cuống.
" Tiên... Tiên sinh, người... người... Ngụy Anh không giám, người phải xin lỗi chính là con, khi xưa là con bất hảo, hiện tại càng là con sai... người cần xin lỗi phải là con... thực xin lỗi.."
Lam Khải Nhân nhìn hắn như vậy lắp bắp cũng thật có cái nhìn khác, khi xưa hắn có bao nhiêu kiêu ngạo hiện tại lại vì Lam Vong Cơ mà chịu cúi đầu trước mặt ông, Lam Khải Nhân nhìn sang Lam Vong Cơ mà khẽ thở dài.
" Ngụy Anh, Vong Cơ từ giờ phiền ngươi chăm sóc, ngươi nếu muốn có thể ở lại đây, Loạn Táng Cương người già trẻ em chúng ta sẽ thu lưu, nhưng là kia con đường quỷ đạo vẫn là nên buông bỏ, Hi Thần sẽ giúp ngươi tìm cách tu luyện lại Kim Đan ngươi thấy thế nào "
Ngụy Vô Tiện kinh hỉ cùng kinh ngạc mà nhìn Lam Khải Nhân, hắn có chút không giám tin mà lắp bắp.
" Tiên.. Tiên sinh... người... người chấp nhận con "
" Là ta sai khi trách lầm ngươi, nhưng là ta cũng mong ngươi có thể thay đổi, ta có nghe qua Hi Thần nói về tình trạng của Vong Cơ, ngươi nếu là thật tâm đối đãi nó ta không có lí do gì để ngăn cản hai ngươi, nhưng là ta không hi vọng ngươi tiếp tục đi kia con đường quỷ đạo, chung quy chính đạo mới có thể trường tồn, Vong Cơ từ bé đã phải ép buộc bản thân mình sống theo đúng nguyện vọng của ta, hiện tại nếu nó đã có người để nó nguyện ý mở lòng ta cũng vui cho nó, chỉ hi vọng ngươi là thật tâm "
Ngụy Vô Tiện hắn hiện tại chính là có cái nhìn khác về Lam Khải Nhân, hắn luôn cho rằng ông là một lão cổ hủ không hiểu nhân tình xem ra hắn cũng sai rồi.
" Tiên sinh, Ngụy Anh con cả đời chỉ nhận định một người, Lam Trạm hiện tại chính là mục đích sống của con, cám ơn người đã cho con cơ hội bên cạnh Lam Trạm, nhưng là tu quỷ đạo một chuyện thứ lỗi con hiện tại chưa thể buông bỏ, Âm Hổ Phù con vẫn đang tìm cách phá hủy, tiên môn bách gia luôn dòm ngó pháp bảo của con, toàn tộc Ôn Tình hiện tại ở Loạn Táng Cương vẫn an toàn, trước khi con hủy đi Âm Hổ Phù con không muốn gây thêm phiền toái cho Vân Thâm, xin người hiểu cho con. "