Is is what it is là một câu thành ngữ được dùng chỉ trường hợp khi ai đó chấp nhận một chuyện gì đó đã xảy ra cho dù theo cách nào đi chăng nữa, dù muốn hay không, họ không thể làm gì để thay đổi được nó.
[Vee'AOV]
"Agh...Nhẹ thôi, đau quá." Nó theo sát phía sau tôi, cố gắng gạt tay tôi ra nhưng tôi không chịu buông tay.
"Ồ, mày đang cảm thấy bị tổn thương à, mày thật sự cảm thấy đau à, khi tao đến phòng tìm mày thì mày đã đi rồi. Nếu mày không đi thì có xảy ra chuyện này không?" Tôi vẫn bước đi, kéo theo nó ở đằng sau. Chuyện này đang làm cho tôi rất tức giận. Tôi nhấn nút thang máy rồi đẩy nó vào, quay sang lườm khuôn mặt đang giận dữ của nó.
"Tại sao anh lại phiền như vậy hả?" Nó hỏi tôi. Tại sao tao làm phiền mày á? Tao đã yêu cầu mày ngừng quấy nhiễu bạn tao, tôi nghĩ, trước khi đảo mắt lại lườm nó. Nó ngước mắt lên nhìn tôi trước khi cánh cửa thang máy mở ra, tôi kéo nó trở lại phòng.
"Ouch! Tôi đã nói với anh là đau." Nó trở nên điên cuồng khi chúng tôi sắp đến gần phòng.
"Mở ra." Tôi thấp giọng, cố gắng để thanh âm mình phát ra không đáng sợ. Thật ra, hiện giờ tôi đang rất tức giận, tôi muốn xé rách nó ra thành từng mảnh ngay sau khi thấy nó vẫn đang quấy rầy bạn tôi.
"Có chuyện gì vậy? Tại sao tôi phải mở cửa cho anh vào? Phòng của vợ anh bên kia." Mark nói và chỉ vào phòng bên cạnh đuổi tôi đi. Đêm qua tôi đã không hề ở đó....
"Hoặc là mày mở cửa hoặc là chúng ta sẽ nói chuyện ngay tại đây." Tôi hít sâu một hơi và nói.
"Tôi không có gì để nói với anh."
"Mở ra." Tôi quát, nó quay lại làm vẻ mặt bất mãn nhìn tôi trước khi nó mở cửa phòng để chúng tôi vào.
"Tại sao mày không ở trong phòng?" Tôi hỏi ngay sau khi bước vào. Nó dừng lại và nhìn chằm chằm vào tôi.
"Tôi không thể đi bất kì đâu à? Tại sao tôi phải báo cáo với anh?"
"Mark, tao đang cố nói chuyện tử tế với mày." Tôi nói rồi đi về phía ghế sô pha, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của nó, nó vẫn dưng dửng như không có gì, trong khi tôi chỉ muốn tiến lên và bóp cổ nó.
Buổi trưa lúc tôi thức dậy, Ploy gọi điện bảo tôi đến đón. Sau khi tôi đón cô ấy, tôi xuống mua đồ ăn và thuốc cho đứa nhóc này. Nhưng khi tôi quay trở lại phòng, cửa đã bị khoá. Có nghĩa là nó đã đi ra ngoài, nhưng nó đi đâu? Tình trạng của nó có giống lần trước không? Đúng là đêm qua tôi không thô bạo nhưng chắc chắn nó vẫn còn đau đúng chứ?
Tôi đã cố gắng tìm kiếm nó ở những quán ăn dưới tầng nhưng sau đó tôi không biết phải làm gì nên quyết định đi đến phòng Bar và thấy nó ngồi ở đó. Tôi nghĩ nó sẽ dừng lại, từ bỏ hết tất cả. Nhưng khi tôi thấy nó ở đó, tôi gần như muốn nổ tung.
Tôi đã rất giận...
Nhưng cũng lo.
"Mark ..." Tôi gọi nhưng nó vẫn không thèm trả lời. Tôi đến gần nó hơn trước khi nó mở lời.