"Always remember who was there for you when no one else was." --- Lachesis (2020)
ATHENA ALEXIA BUTLER
Everybody's trying to be a billionaire
But every time I look at you I just don't care
Cause all I wanna be, yeah all I ever wanna be, yeah, yeah
Is somebody to you (Yeah you!)Cause all I wanna be, yeah all I ever wanna be, yeah, yeah
Is somebody to you (Yeah you!)Yeah you!
I just take a sipped in my wine when she finished her last song. Wala akong ibang ginawa kundi ang makinig ng mga kanta niya buhat kanina. Habang ang mga bisita ko, nagtatalunan at tuwang-tuwa. Napangiti ako. Great Dike. Magaling ka nga.
"She's really good at singing, right?" Gwenn said.
I just nodded at her. "Yeah."
Totoo naman kasi. Hindi ko na itatanggi pa. Talaga nga namang maganda ang boses niya. At kung tutuusin, mas gusto ko pa ang boses niya kaysa sa boses ni Dike. Pag si Dike kasi ang kumakanta, pati ikaw masasaktan. Punong-puno ng sakit ang boses niya. While cheap, punong-puno ito ng galak at sinseridad.
"Nagustuhan mo ba?" Dike asked.
My lips curved into a genuine small. "Yup. Thank you. I like it." and I like you too.
she tapped my back. "Hindi pa tapos Athena. Mayron pa."
My brows furrowed. Tss. Ano na namang pakana ang gagawin niya this time? "And I'll surely, after that magkakajowa kana!"
La? Parang tanga? Hindi ba niya magegets na siya lang gusto ko maging jowa? Tss. Kung pwede ko lang sabihin 'yan, talagang sinabi ko na.
"Ako Dike, titigil-tigilan mo ah." inis na sagot ko.
"Why? Ayaw mo b-.."
"Lachesis!"
Naagaw ni Juno ang atensiyon ko ng tawagin niya si cheap. Nakatingin lang ako sa kanya habang siya nakangiting naglalakad papalapit sa pwesto namin.
Wala sa sariling napainom ako sa wine ko. Ang ganda niya ngayon. Mukha siyang matino na walang gagawing masama. At mukha siyang mabait na akala mo walang ginawang masama sa'kin. Tss. Pasalamat siy at nagustuhan ko ang pagkanta niya maliban lang sa kauna-unahang kinanta nila para sa'kin.
"Hi Juno, Gwenn." She greet.
Napairap ako. Wow ah. Ako ang may birthday pero ako ang hindi pinansin. Ibuhos ko kaya sa kanya ang wine na hawak ko. Nakakainis.
"Nice voice ah." Juno said.
She just chuckled. "Thank you."
"By the way, mga kaibigan ko pala." saka niya pinakilala ang iba. Inirapan ko pa si Cassandra at Selene na nakangising nakatingin sa'kin.
Mga bwisit kayo.
"Hindi mo ba babatiin ang birthday girl? Mukhang kanina pa siya naghihintay na pansinin mo." Selene said, smirking.
The fudge?! Hello no! Napaka gagaling talaga nila sa ganitong eksena! "You bitch! Wag kang gumawa ng kwento." inis na sagot ko.
They're all laughing at me. Sinamaan ko ng tingin si cheap ng akmang tatawa din siya. Don't you dare cheap! Masasabunutan talaga kita.
"Mukhang alam ko na kung sino ang top at sino ang sa bottom." Penelope said.
My jaw dropped. Grabe. Ang pasmado ng mga bunganga nila! "I guess, Lachesis is on top." Ianthe second.
YOU ARE READING
Bella Amor Historia: Athena Alexia Butler
RomanceHistoria#5 Athena Alexia Butler Lachesis Faith Griffin Date Started: July 21, 2020 Date Finished: August 9, 2020