Kabanata 12

163 11 0
                                    

Ito ang araw na malalaman ni Hadassah ang magiging desisyon ko.

Alam ko na alam na nito ang magiging pasya ko, dahil gipit ako at no choice.

Kung magmamatigas ako at tanggihan ang offer niya. Maaring mamatay ang kapatid ko, besides wala nakong babalikang School dahil kick out nako at hindi parin nahahanap ang katawan ng Papa ko.

Napag alaman ko na mayaman talaga at bigtime itong si Hadassah sa ibang bansa ngalang. Wala itong Business dito sa Pinas dahil ayaw niya ng mamuhay dito.

Malaya narin akong lumabas labas sa kwarto ko.

Sa maikling panahon na pamamalagi ko rito sa Mansyon Villamor ay naging close ko na ang tatlong katulong ni Hadassah na taoat sa kaniya.

Napag alaman ko din na sa Manila nila ako dinala.

Kakatapos ko lang maligo. Asa harap ako ngayon sa salamin. Diko maiwasang mapangiti ng mapait.

Bat naging mas kumplikado ng buhay ko. Pinunasan ko ang luhang sa pisngi ko.

Andito na ako sa harap ng isang Dinning Table. At maraming pagkain ang nakahain.

Magarbo ito tulad ng inaasahan ko.

May kalakihan din ito. Pero dalawa lang kaming kumakain.

Tahimik lang akong kumakain hindi ako sanay na pinagsisilbihan.

Ng matapos akong kumain iginala ko ang mata ko. Talagang may kamahalan ang gamit dito mula sa Chandelier, ilaw at mga kagamitan sa pagkain.

Niyaya ako ni Hadassah kung saan kami huling nag usap.

Hindi mo mahahalata sa kaniya na may tanin na ang buhay nito. Dahil narin siguro ayaw niyang ipakitang mahina ito.

"I agree for what you want to happen" I said confidently.

"Ohh!!! Nice to hear that" then she hugs me.

"But Scarlett you need to understand that SCARLETT REYES will never be existed from now on ."

Parang nabingi ako sa sinabi nito.

"Pero, papaano ang kapatid ko?, siya lang ang pamilyang meron ako."

"Huwag mo ng alalahanin, ang kapatid mo nasa maayos na siyang kalagayan, pero sa ngayon hindi mo siya pwedeng puntahan o makita," Aniya.

"Pwede ko ba siyang makita kahit sa malayo man lang" pagmamakaawa ko.

"Okay"

"Salamat"

Binigay niya sakin ang ang isang album.

Tinuro niya ang isang lalaki Matipuno ang katawan nito at May katangkaran.

"Siya ang Dad ko he pass away when I was 19 year old 2 years from now."

Pinakilala niya sakin ang Pamilya niya.

Dalawa lang din silang magkapatid.

Si Auden Villamor 20 years old na.
Kita sa larawan nito Matipunong katawan na namana nito sa kaniyang Ama si Apollo Villamor. Matangkad din at blonde ang buhok.

Si Nalah Villamor na namatay sa pagdedeliver kay Auden nong ipanganak niya ito.

Dalawa silang magkakapatid ng Ama niya.

Si Alejandro Villamor. Nakakatandang kapatid ni Sir. Apollo

Si Hadassah ang President sa Companya nila at ‛yon ang gagampanan ko.

Hadassah is "Pretty Bitch."

"She have a Strong Personality."

Naawa ako sa sitwasyon niya ang Perfect life nito sana ay naging parang bangungot dahil sa sakit na meron siya.

Ang kailangan ko lang gawin ay umarteng si Hadassah Villamor, habang hindi pa nakakapagtapos ng pag aaral ang kapatid niya.

Nakakalokang isipin.

Hindi ko inaakala na aabot ako sa ganito. Oo naniniwala ako na may kamukha ako sa mundong ito sa dami ba naman na populasyon. Pero hindi ko inaasahan na makikita ko ito at magiging ako pa ito. In the other side makukuha ko lahat ng gusto ko, mabibigyan ng magandang buhay ang nag iisa kong kapatid at mapapangalagaan ko siya.

Natigil ako sa pag-iisip ng may lalaking pumasok.

Mas gwapo ito sa personal.

At ang pabango nito parang pamilyar.

The Playful Fate [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon