Kabanata 22

131 9 0
                                    

Hindi ko alam kung anong reaksyon ang dapat kong ireact sa ginawa niya.

Agad naman akong tumingin kay Liam di kalayuan sa akin. Wala akong nakuhang sagot bagkus ay binigyan niya ako ng isang ngiti.

"Hey! Ate I miss you so much, I found out that you had an accident so I came here to make it sure, What your situation is. I'm sorry I came late. Because Mommy doesn't want to let me go. I just ran away." Then he hugs me tight.

"Don't worry, is just a simple accident, I'm feeling well now, Thankyou for your concern."

"Are you going with me?" He asked.

Nag-iisip ako ng maari kung isagot, dahil sa totoo lang hindi ko alam kung sino tong lalaking to. Hadassah doesn't mention it.

"Excuse me Sir. Genesis, Madame Hadassah needs to rest for now." May I excuse.

At umalis na kaming iniwan si ano na nga yong pangalan niya? Hmm? Ahh Genesis. Nagpatianod na lang ako kay Liam.

Asa Parking lot na kami. At agad akong sumakay sa Car. Hindi ito 'yong nauna naming sinakyan.

Bago pa ako magtanong ay sinagot na niya ito.

"Sir. Genesis Heston Villamor is your Half Brother. Don't you know already?." He said.

"Hadassah doesn't mention it to me. Sorry.I will call Hadassah to ask her who is Genesis." I said.

"Okay It's up to you. Madame."

Hindi ako sanay tawaging Madame sa totoo lang.

Inihatid na niya ako sa Condo Unit na may pangalan na Luxury Val kung saan ako manunuluyan.

Nasa 5th floor ang unit ko.

Ng nasa harapan na kami ng Elevator ay biglang nanikip ang dibdib ko. Sa totoo lang may Claustrophobic kaya hindi ako pwede sa mga maliliit na espasyo tulad ng elevator, Dahil pwedeng hindi ako makahinga o di kaya'y ma heart attact ako. Kaya wala akong choice kundi ang maghagdan.

Mabuti na lamang at nasa ikalimang palapag lang ako. Sa pagkakaalam ko'y hanggang limampung palapag ang gusaling titirhan ko. Exercise nalang para sa akin ang pag akyat at pag baba.

"Is there any problem?." He asked.

"I have an Claustrophobic so that I can't go to elevator, I'll just use the stairs. You may go first."

"No I'll go with you." He offered.

Dala dala parin niya ang backpack ko.

Hindi naman ako hiningal dahil sanay na ako sa ganitong routine ng buhay ko. Hindi ko na maalala kung ilang taon ako ng makuha ko ang sakit na ito.

Natatawa ako dahil pawis na pawis si Liam. At kitang kita sa mga mapupungay niyang mata ang pagod.

"I know your laughing at me." He teased me.

"No I'm not." pang tatangi ko.

"Sus."

Sa totoo lang pag kami lang dalawa ay casual ang pag uusap namin. Pero pag may tao maliban sa amin ay pormal na pag uusap ang ginagawa namin.

"Ohh, this is your room. If you need anything just call me okay?. Mauna na ako Scarlett. Ahhm bukas pala ang first day mo sa opisina. Get ready." Sabi nito habang may nguti sa kaniyang labi. At tuluyan na ngang iniwan ako.

Malaki laki rin ito. First time kong manirahan ng mag isa. Wala din itong katulong dito, Dahil Independent si Hadassah ayaw niyang pinagsisilbihan siya hangga't maari. Hindi rin ako mahihirapan dahil kumpleto ang gamit dito.

Naglibot libot ako. Mayroon ditong king size bed at malaking closet kung saan nakalagay ang mga mamahaling gamit ni Hadassah. Hindi ko narin kailangang bumili ng bago dahil pareho namn kami ng size.

Ng mapagod ako ay nahiga na ako. Damang dama ko akg lambot ng kama ko na dati rati ay inaasam ko lang.

Kinuha ko ang Cellphone ko at dinaial ang number ni Hadassah.

Naka ilang dial ako ng sagutin niya narin sa wakas.

"Hello." Aniya. Tumambad sa akin ang naghihina niyang boses.

"Nabalitaan ko ang nagyari sa inyo, Are you okay?" She asked.

"Yes, Okay na ako hindi naman ganong kalala ang damage."

"Hadassah."

"Yeah."

"May tanong ako hindi mo kasi nabangit sa akin na may Half Brother ka?, feeling ko kasi close siya sayo base narin sa pinakitang pag aalala niya."

"Yes, close kami ni Genesis but not his Freaking Mother, Sorry if hindi ko siya nabangit dati. He is just 17 years old so don't worry Okay? Mabait siya at hindi siya magiging balakid sa Companya."

"Good to know."

"Hmm, Thankyou Scarlett very much. I trust you, So Please Do not disappoint me."

"Yes, I promise I'll do my best Hadassah."

"Sca.....r....le...tt..." putol putol niyang sabi hangang sa hindi ko na ito ma contact.

The Playful Fate [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon